XU HƯỚNG MARKETING THỜI 4.0


Nội dung Thương hiệu Chiến lược: Sâu sắc và Sáng tạo!

Hãy bắt đầu bằng chiến lược thương hiệu của bạn trước. Hãy định rõ tính cách thương hiệu của bạn, điểm khác biệt của bạn, và dựa vào đó để tạo Nội dung.

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm dưỡng da dành cho chị em văn phòng, điểm khác biệt là thành phần toàn bộ từ nguyên liệu hữu cơ. Tính cách thương hiệu bạn muốn khách hàng luôn nhớ đến là gì? Hãy xác định 1 tính từ chính.

1. SEO

Nội dung của bạn cần là chuyên sâu về lĩnh vực của bạn, hoặc sáng tạo - thú vị và hài hước.

Hãy dựa định vị và tính cách thương hiệu làm nội dung. Nội dung thể hiện sự khác biệt thương hiệu của bạn với đối thủ, tạo ghi nhớ tốt và tin tưởng trong suy nghĩ của khách hàng.

Đây là kênh quan trọng giúp bạn có hàng trăm khách hàng tự động tìm đến mua hàng mỗi ngày mà không tốn chi phí quảng cáo. Hãy tập trung mạnh.

2. Video

64% người tiêu dùng sẽ mua hàng sau khi xem video review về sản phẩm. Nếu đặt video vào landing page giúp tăng 180% tỷ lệ mua hàng. Không lý do gì bạn lại bỏ lỡ vũ khí này.

Video dọc là xu hướng quan trọng khi 81% người dùng đang online hàng ngày bằng smartphone. Đơn giản là cứ dùng chính smartphone để dàn dựng Video.

3 giây dạo đầu và khi kết thúc Video, hãy luôn nhắc đến định vị thương hiệu của bạn. Làm sao người xem video nhớ được bạn là ai, bạn bán gì và bạn có gì khác biệt.

Nội dung video hãy dựa vào tính cách thương hiệu và định vị để sáng tạo nội dung, dựa vào điểm khác biệt và seeding trong video. Vẫn như trên, hoặc là chuyên sâu hoặc là sáng tạo và funny. Nên nhớ người ta online phần lớn để giải trí.

3. Chatbot & Automation Marketing


Người dùng ngày càng lười hơn, mau quên hơn và đòi hỏi hơn. Khi họ có nhu cầu họ đòi hỏi tương tác ngay lập tức. Còn kênh nào có thể thay thế bạn tư vấn khách hàng 24/24 ngay lập tức ngoài Chatbot? 

Lời chào mừng, cảm ơn, và kết thúc, vẫn luôn nhắc lại định vị thương hiệu của bạn.

Kịch bản nói chuyện vẫn dựa vào tính cách thương hiệu của bạn để xây dựng. Quảng bá cho điểm khác biệt của bạn khi trả lời.

Hãy tận dụng những template chatbot có sẵn, những kịch bản viral bot để thu hút khách hàng mới, chăm sóc và chuyển đổi thành người mua hàng.

4. PR

Nghe rất cũ? Nhưng lại cực kỳ quan trọng trong thời điểm người tiêu dùng nhiều nghi ngờ, thị trường đầy hoang mang hiện nay.

Hãy tận dụng báo chí - và kết hợp kỹ thuật SEO vào. Làm sao để truyền tải được định vị của bạn trong các bài báo có uy tín - đây cũng là kênh quan trọng ranking cho bạn.

Nội dung hoặc là chuyên sâu, hoặc là mang tính thời sự để tạo sự uy tín và viral cho thương hiệu bạn.

Đừng quên người nổi tiếng, 1 video post lên kênh của họ cũng giúp bạn thêm vị trí trong top 10 Google và tăng uy tín thương hiệu của bạn.

Hãy tưởng tượng khi khách hàng tìm kiếm về bạn, trang nhất Google có website của bạn, các bài báo nói về bạn và người nổi tiếng đánh giá cao về bạn? Chắc chắn tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn rất rất rất nhiều lần!

5. Landing page

Còn gì để chốt sale tốt hơn vũ khí này? Khi bạn đổ traffic vào landing page, tỷ lệ mua hàng cao cấp 2.500% so với website đấy.


Landing page là nơi bạn thể hiện đầy đủ điểm khác biệt của bạn, định vị thương hiệu của bạn, những cam kết của bạn. Nó phải nhất quán với tất cả những gì đã “chạm” đến khách hàng ở những kênh trên, tỷ lệ mua hàng sẽ cực cao.

Cuối cùng, không gì cứu vãn được bạn khi khách hàng sử dụng sản phẩm mà không đúng với những nội dung đã truyền thông ở trên. Sản phẩm vẫn là lõi, trước khi bạn truyền thông thương hiệu và chạy các chiến dịch bán hàng.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét