ĐỪNG ĐỂ "HOÀN HẢO" LÀ VẬT CẢN VÔ HÌNH

Triết lý chữa lành tổn thương từ đồ gốm vỡ của người Nhật - VnExpress Sức  khỏe

Theo bạn, sự hoàn hảo là tốt hay xấu? Tất nhiên là tốt, phải không? Mỗi người đều nói vậy mà! Vậy theo bạn, có thứ gì trên đời này là hoàn hảo không?

Trên thực tế bạn phải chấp nhận một sự thật: “Không có gì trên thế giới này hoàn hảo 100%”.

Vì sự thật đó, đừng cố đợi đến khi mọi thứ hoàn hảo rồi mới bắt đầu kinh doanh, vì nếu bạn đợi, bạn sẽ đợi mãi mãi. Mong cầu sự hoàn hảo thường sẽ biến bạn thành người cầu toàn, và nhiều người sẽ không thể chấp nhận chuyện đó. Trong kinh doanh, điều bạn nên làm không phải là yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo. Điều bạn cần là sự tiến bộ mỗi ngày, hướng về phía hoàn hảo hơn.

Tôi rất muốn chia sẻ với bạn 3 yếu tố cần thiết để có thể tiến bộ mỗi ngày.

test

1. NỀN TẢNG

Nền tảng có nghĩa là như thế nào?

Bạn cần một nền tảng thật sự vững chắc để bạn có thể dựa trên đó mà tiến lên.

Ví dụ, nền tảng đầu tiên bạn cần là sức khỏe. Bạn dành nhiều thời gian để luyện tập sức khỏe, tham gia các chương trình như chạy marathon, tham gia chương trình Ironman, ăn uống đúng nhu cầu, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần lạc quan,...

Bạn cũng sẽ cần những nền tảng khác như tài chính, chuyên môn, hệ thống doanh nghiệp… Tất nhiên khi bạn mới bắt đầu, những nền tảng của bạn sẽ chưa hoàn hảo. Theo thời gian, bạn học tập, rèn luyện, và xây dựng, tích lũy cho để các nền tảng đó ngày càng vững chắc hơn.

Rise of the challenger lenders | Real Estate Capital

2. THỬ THÁCH

Thử thách nghĩa là bạn cần phải đặt ra cho mình những mục tiêu mới, ngày càng khó hơn.

Ví dụ: Trong khi chạy bộ, hãy bắt đầu với mức 21km. Lần đầu tiền sẽ rất mệt và chưa có nhiều kinh nghiệm. Lần tiếp theo, bạn sẽ có thói quen và sức bền, rồi và bắt đầu chạy nhanh hơn trong thời gian ngắn hơn. Sau mức 21km, bạn hoàn toàn có thể đăng ký tiếp chương trình marathon 42km.

Cơ thể của chúng ta rất tuyệt vời. Bạn không biết hết được trong cơ thể mình tiềm ẩn một sức mạnh LỚN như thế nào đâu. Bạn chỉ cần có một người huấn luyện, dẫn dắt để thúc đẩy bạn, hướng dẫn bạn vượt qua “vùng thoải mái” của mình, đặt ra những thử thách ngày càng cao hơn để vượt qua các giới hạn, để phát triển bản thân tốt hơn.

Custom Trophies and Medals in Graham, WA | Trophy Shop

3. PHẦN THƯỞNG

Bản năng của con người luôn muốn tránh xa nỗi đau, và hướng đến sự sung sướng.

Chúng ta nên tự đặt ra những phần thưởng cho mình. Phần thưởng đơn giản là những thứ bạn đang muốn mua (ví dụ như một chiếc điện thoại tốt)Tiếp theo, bạn sẽ dồn toàn bộ nguồn lực của mình để có được chiếc điện thoại đó.

Phần thưởng sẽ giúp bạn tạo động lực, cảm hứng để tiến lên.

Bạn thấy đó, ban đầu không có một điều nào hoàn hảo cả. Bạn hãy làm một việc duy nhất là BẮT ĐẦU, rồi sau đó RÈN LUYỆN để tiến bộ hơn mỗi ngày.

Để có thể liên tục tiến bộ, bạn sẽ cần khát khao chinh phục Phần thưởng, có được nhờ bạn vượt qua Thử thách, dựa trên một Nền tảng vững chắc, không chỉ vì bản thân bạn mà cho cả doanh nghiệp của bạn.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét