TRÁNH LỖI KHỞI NGHIỆP

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn một trong những điều mà hầu hết mọi người làm Marketing hay làm kinh doanh đều mắc phải, đặc biệt là những người ở giai đoạn khởi nghiệp hoặc ở giai đoạn đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp.

Chìa khóa mà ở đây tôi muốn nói đến chính là họ không biết khách hàng của họ là ai. Những câu hỏi bạn nên đặt ra lúc này là:

  • Ai là người quan trọng với bạn hơn?
  • Sản phẩm của bạn tốt như thế nào?

Nếu bạn không định nghĩa được bạn đang phục vụ ai, bạn đang làm việc với ai, bạn đang cung cấp giải pháp cho ai,... thì bạn không thể thành công được.

Hầu hết mọi người có thể biết rất rõ những sản phẩm và dịch vụ của họ. Nhưng việc đang phục vụ ai thì mọi người đều hiểu chung chung, không rõ ràng.

Chúng ta cần phải xác định, tìm ra “Đám đông đói khát”.

Đó là đám đông đang gặp phải rất nhiều vấn đề. Việc của bạn là giúp họ nhận ra vấn đề và cung cấp giải pháp để họ có thể giải quyết vấn đề.

Khi bạn giúp họ chuyển từ vấn đề sang giải pháp mà họ muốn, bạn sẽ kiếm ra tiền. Bạn kiếm tiền bằng cách cung cấp sản phẩm, dịch vụ để đưa họ đi từ điểm A đến điểm B, từ vấn đề sang giải pháp, từ sự đau khổ sang sung sướng.

Bạn đang phục vụ ai? Đó là đám đông đang có rất nhiều vấn đề

Bạn sẽ cho họ kết quả gì? Việc đầu tiên cần làm khi bạn kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào.

Họ đang ở đâu? Định vị khách hàng giúp xác định những ý tưởng quảng cáo, những kênh truyền thông thích hợp.

Bạn cung cấp sản phẩm gì? Giúp họ giải quyết vấn đề có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đó chính là chìa khóa mà chúng ta cần phải có.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét