TẠI SAO BẠN NÊN XÂY DỰNG KINH DOANH BÁN THỜI GIAN?

Nếu bạn nghĩ rằng, cần phải làm kinh doanh theo mạng toàn thời gian thì đó thực sự là điều không cần thiết.

Những người làm Networking Marketing xuất thân từ mọi ngành nghề trong xã hội và hầu hết mọi người đều bắt đầu làm bán thời gian. Ngay cả những Guru trong ngành đều khuyên chúng ta làm song song cùng với công ăn việc làm của mình. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một nguồn thu nhập giống như khi làm việc toàn thời gian, mà chỉ cần làm việc bán thời gian trong ngành kinh doanh này.

Sau đây là vài chia sẻ nhỏ, hy vọng giúp bạn tận dụng tối đa việc khởi nghiệp bán thời gian:

  • Mỗi tối chủ nhật - bạn cần phải lên lịch làm việc cho tuần kế tiếp. Vì bạn chọn làm thêm kinh doanh nên bạn phải chấp nhận hy sinh vài thú vui như xem tivi hàng ngày, lướt facebook, đi nhậu với đồng nghiệp,… Lý do nhiều người làm kinh doanh bán thời gian không hiệu quả là vì họ không đủ ý chí để loại bỏ những thói quen xấu này.
  • Hãy tận dụng từng giây từng phút. Bạn phải tập trung. Nếu bạn quyết định dành 5 - 10 giờ một tuần để làm kinh doanh, thì hãy tận dụng toàn bộ thời gian đó. Đó không phải là lúc để bạn kiểm tra mail hay thiết kế banner, đó là thời gian bạn làm 1 trong 4 việc sau đây: - Giới thiệu cơ hội kinh doanh. - Tìm kiếm người mới. - follow up những người đã nghe cơ hội, và chia sẻ sản phẩm.
  • Bạn cần phải nương theo một hệ thống đơn giản, có tổ chức tốt, có thể sao chép được - để làm việc. Những người tuyến trên có kinh nghiệm sẽ chia sẻ và giúp bạn sử dụng hệ thống đó. Hãy hỏi tuyến trên và hệ thống có những công cụ nào có thể làm việc thay cho bạn (video chia sẻ, video giá trị, video minh họa sản phẩm, website,…)
  • Bạn nhất định phải làm việc đều đặnkiên định. Hãy trân trọng thời gian làm kinh doanh. Nếu có thể gọi điện cho người khác, hãy gọi ngay vào đầu ngày; tập trung làm những việc cần phải làm ngay vào buổi sáng và bạn sẽ có nhiều thời gian còn lại để lthư giãn và làm những việc khác.
  • Tập trung làm thật tốt công việc tại công sở, khi bạn tập trung, hiệu quả công việc tăng cao - Sếp và đồng nghiệp sẽ đánh giá cao bạn, uy tín của bạn được nâng lên và trở thành nền tảng rất tốt về sau, khi bạn chia sẻ cơ hội cho họ. Bỏ ngay thú lướt facebook, whatsapp, viber,... trong giờ làm, báo với đội nhóm những chuyện gì quan trọng nên gọi điện cho bạn.
  • Học cách giải thích kế hoạch kinh doanh ngắn gọn trong vòng 10 đến 15 phút. Đừng lo lắng rằng phải biết mọi chi tiết của kế hoạch trả thưởng. Bạn chỉ cần biết giải thích cách kiếm khoản vài trăm USD tới 1 ngàn/ tháng là ok rồi. Ai cũng bận và sẽ không kiên nhẫn để ngồi nghe bạn cả tiếng đồng hồ, hãy để các công cụ làm thay phần còn lại.

Đừng suy diễn rằng làm toàn thời gian nhất định sẽ hiệu quả hơn, rất nhiều người chia sẽ rằng làm partime đôi khi hiệu quả và tập trung hơn.

Khi bạn kiếm đủ thu nhập có thể thay thế công ăn việc làm, quyền quyết định nghỉ hay tiếp tục đi làm công là tùy bạn.

Chúc bạn luôn Thành công và Hạnh phúc!

Nhận xét