TAI HẠI KHI KHÔNG QUẢN LÝ THỜI GIAN

Bạn có biết 3 điều rất tệ hại sẽ đến nếu như bạn không biết cách quản lý thời gian và không biết cách giao việc không?

Hầu hết những người làm chủ doanh nghiệp đều gặp một tình trạng rất tệ hại: họ luôn đào tạo nhân viên theo kiểu nguyên thủy. Nghĩa là như thế nào?

Khi một nhân viên không làm được việc, người nhận viên đó sẽ tìm đến bạn - là người chủ doanh nghiệp - để bạn hướng dẫn cho họ cách giải quyết.

Bạn ngay lập tức đi đến và hướng dẫn cho họ, bạn không có bất kỳ một văn bản nào, một quy trình nào để ghi chép lại. Lần sau, người khác hỏi bạn thì bạn lại phải đến và giải thích lại cho họ.

Nếu chúng ta tiếp tục giao việc một cách không hợp lý thì tình trạng “anh ơi cho em nhờ một tí”, “anh ơi cho em hỏi một chút” sẽ diễn ra liên tục, đó chính là con quỷ hút máu thời gian của bạn.

Chúng ta cần phải học cách để giao việc hiệu quả. Khi cách giao việc có hiệu quả, chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để phát triển công việc và bản thân.

Hầu hết những người chủ doanh nghiệp không rèn luyện, không học kỹ năng làm thế nào để giao việc, họ lúc nào cũng phản ứng lại vấn đề, vì vậy họ luôn cảm thấy quá tải, cảm thấy căng thẳng, cách họ triển khai công việc sẽ dần dần kém hiệu quả hơn.

Bạn nên biết 2 nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp bị phá sản: Thiếu ý tưởngTốc độ triển khai chậm.

Đây là 3 triệu chứng bạn đang gặp vấn đề cách giao việc:

- Khi bạn giao việc, người khác luôn phải hỏi lại và hỏi lại rất nhiềuHọ hỏi đi hỏi lại, bởi vì bạn luôn cung cấp thiếu những nguồn lực thiết yếu cho họ, khiến họ không thể hoàn thành công việc. 

Khi họ chuyển giao lại sản phẩm, dịch vụ cho bạn; bạn nói rằng “không phải, làm lại đi em”. Và cứ thế, làm đi làm lại một việc là triệu chứng bạn giao việc rất kém kém hiệu quả. Bạn và doanh nghiệp của bạn mất trắng nhiều mất thời gian.

- Trễ deadline, trễ hẹn. Toàn bộ dự án của bạn sẽ bị ứ đọng. tiền bạn cũng sẽ trì trệ. Đây là 3 yếu tố rất quan trọng, những triệu chứng rất quan trọng chứng tỏ rằng bạn đang gặp vấn đề rất lớn trong việc giao việc.

Nếu như bạn không thể giao việc được thì bạn không thể tạo thành hệ thống được, khi bạn không có hệ thống thì bạn bị tắc trong hệ thống. Dần dần, việc bạn dành ra chỉ 8 giờ một ngày để làm công việc kinh doanh sẽ tăng lên 9 tiếng, 10 tiếng và nhiều hơn thế nữa.

Do đó bạn phải nắm được sự khác biệt rất lớn giữa cách quản lý thời gian dành cho doanh nhân và cách quản lý thời gian dành cho nhân viên của mình.

Bởi vì bạn là người chủ doanh nghiệp, bạn cần phải khiến doanh nghiệp làm việc cho bạn chứ không phải bạn đang làm việc cho doanh nghiệp đó, đó chính là sự khác biệt rất lớn.

Chúc bạn luôn Thành công và Hạnh phúc!

Nhận xét