QUẢN LÝ TIỀN THÔNG MINH THEO QUY TẮC 6 CHIẾC LỌ

  

Quy tắc Quản lý Tài chính của người thành công

Quản lý tiền thông minh theo quy tắc 6 chiếc lọ - bạn có thể đã biết, nhiều người không thể nào quản lý tài chính cá nhân tốt được và dù họ kiếm bao nhiêu tiền cũng tiêu hết!

Nếu bạn để ý thì nhiều khi có ít tiền, bạn sẽ dùng hếtKhi bạn đi làm, bạn bắt đầu có thu nhập hàng triệu đồng, bạn cũng vẫn tiêu hết số tiền đó chỉ trong 1 tháng.

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn bắt đầu có thu nhập hàng triệu đồng, và bạn sẽ tiêu hết số tiền đó trong 30 ngày mà vẫn còn thấy thiếu thốn...

Khi bạn trờ thành chuyên gia, bạn có thể đã thu nhập đến hàng chục triệu đồng nhưng vẫn cũng vẫn hết và luôn nói rằng mình không có tiền!

Quy luật tự nhiên là: khi bạn có bao nhiêu tiền, bạn càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, và sinh ra thói quen tai hại - chi nhiều hơn số tiền kiếm được!

Đây là lý do khiến nhiều người khánh kiệt và luôn trong tình trạng không đảm bảo an toàn về tài chính! Vì vậy, việc bạn kiểm soát được dòng tiền, được chi tiêu là vô cùng quan trọng!

Dựa trên 6 chiếc lọ là quy tắc chung nhưng bạn có thể linh động mà đảm bảo tuân thủ bản chất những nguyên tắc này!

1. Dành 55% cho những chi tiêu thiết yếu

Nhu cầu thiết yếu ở đây đó là ăn uống, tiền nhà, tiền điện nước,... những thứ hàng ngày gần như bắt buộc phải chi tiêu!

Theo thời gian, khi bạn có thu nhập tốt hơn rồi thì có thể giảm tỷ lệ này xuống còn 10% - 20% đã đủ dùng, hãy chuyển phần còn lại sang chiếc lọ khác.

2. Dành 10% cho việc tiết kiệm dài hạn

Việc kiếm tiền đã khó, nhưng việc giữ tiền còn khó hơn! Vì vậy khoản tiền tiết kiệm dài hạn này vô cùng quan trọng!

Đây là khoản tiền tiết kiệm dành cho những việc bất ngờ trong tương lai, những mục tiêu dài hạn, lớn hơn của bạn như mua xe, mua nhà, đi du lịch nước ngoài hoặc sinh em bé…

Nếu bạn có nhiều mục đích dài hạn, hãy chia nhỏ 10% này ra theo thứ tự ưu tiên. Tài khoản này giúp bạn luôn nhìn rõ mục tiêu mình muốn, và thiết lập quỹ thời gian thích hợp.

3. Dành 10% cho giáo dục

Việc học tập để phát triển bản thân, phát triển kinh doanh là rất quan trọng! 

Bạn sẽ rút ngắn con đường thành công của mình nếu sẵn sàng chi tiền để học hỏi kinh nghiệm, công thức thành công của người khác!

Để khởi đầu, bạn có thể xem các khóa học miễn phí trên YouTube, hoặc tham gia các khóa học có học phí thấp! Cách tiết kiệm nhất là đọc sách! Khi bạn rèn luyện những kỹ năng mới và tăng thu nhập, lúc này bạn đủ khả năng học những khóa CAO CẤP hơn!

Đừng bao giờ ngừng học bất chấp kể cả việc bạn đã có rất nhiều tiền!

4. Dành 10% cho hưởng thụ

Bạn đã vất vả để có thể tạo ra nguồn thu nhập cho mình! Hãy tưởng thưởng cho mình những niềm vui xứng đáng: đi chơi, du lịch, tụ tập ăn uống, phục sức, trang điểm,... Khi hưởng thụ, bạn có động lực chiến đấu mạnh hơn, tốt hơn để tăng thu nhập nhiều hơn nữa!

Tất nhiên, khi bạn có thu nhập tốt rồi, bạn có thể giảm xuống 5% và dành phần còn để tái đầu tư!

5. Dành 10% cho quỹ tự do tài chính

Quỹ này chính là con ngỗng đẻ trứng vàng cho bạn! Nhiều người không đủ kiên nhẫn nên vội vàng mần thịt con ngỗng này!

Bạn hãy đầu tư nhiều khoản khác nhau như cổ phiếu, mở doanh nghiệp, bản quyền, kinh doanh theo mạng. Có những khoản đầu tư rủi ro và những khoản đầu tư hiệu quả, hãy trải nghiệm và lựa chọn khoản đầu tư giúp bạn có thu nhập tự động thích hợp nhất.

6. Dành 5% cho từ thiện

Luôn dành ra một khoản để giúp đỡ người khác! Cho đi để nhận lại nhiều hơn. Gieo trước để gặt sau. Khi bạn cho đi, bạn sẽ nhận lại rất nhiều lợi lạc.

Chúc bạn có kết quả tốt với Quy tắc 6 chiếc lọ này nhé!

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét