ĐỜI KHAM KHỔ VÌ KHÔNG LÀM NHỮNG ĐIỀU NÀY!

- Bạn có gặp khó khăn về tài chính?

- Bạn có gặp vấn đề về mối quan hệ vợ chồng?

- Bạn có hay gặp vấn đề năng lượng của bạn lúc lên lúc xuống?

- Bạn có dành thời gian dành cho con cái để hướng dẫn, đào tạo chúng thành tài?

- Bạn có một sức khỏe tốt để có thể làm việc được trong thời gian dài?

- Bạn có những thói quen lười biếng lâu ngày muốn sửa nhưng mãi không được?

- Bạn mất định hướng và đôi khi cảm thấy chán nản không muốn làm gì?

Nếu bạn đang gặp một trong những vấn đề trên thì cũng đừng lo lắng vì đây là vấn đề của rất nhiều người ở ngoài kia gặp phải và hầu hết mọi người cho việc đó là bình thường vì những người xung quanh họ cũng như vậy mà.

Nhiều người còn biện minh rằng là con người chúng ta ai cũng phải gặp những vấn đề tương tự. Tôi tin rằng bạn cũng là một trong những người đó, sẵn sàng tham gia những chương trình, hội thảo và để giải quyết những vấn đề mình gặp phải.

ĐIỀU ĐÓ LÀ TỐT NHƯNG CHƯA ĐỦ

Hãy để tôi giải thích cho bạn nhé: 

Nếu như bạn đang gặp vấn đề về tài chính thì bạn đi học về tài chính. Điều đó không sai. Nếu như bạn đang gặp vấn đề về cảm xúc thì bạn tham gia những chương trình để bạn có thể quản lý cảm xúc tốt hơn. Điều đó cũng không sai.

Tương tự như vậy ở các khía cạnh như sự nghiệp, tâm linh, sức khoẻ… Nếu bạn đang làm như vậy thì chúng ta đã cùng trên một chuyến tàu.

Tuy nhiên trong 2 năm vừa qua, tôi đã dành ra 2 tháng để tham gia những khoá thiền Vipassana thì tôi nhận ra được rằng hầu hết những việc chúng ta làm chỉ là phản ứng lại vấn đề chứ không phải giải quyết vấn đề tận gốc

Bởi vì thực sự CHÚNG TA CHƯA BAO GIỜ DÀNH THỜI GIAN ĐỂ SUY NGHĨ CUỘC ĐỜI CỦA MÌNH MÀ CHỈ SỐNG CUỘC ĐỜI CỦA NGƯỜI KHÁC MÀ THÔI.

Sau khi hiểu được điều đó, tôi bắt đầu dành thời gian để suy nghĩ ra để xác định những điều mình muốn trong 12 khía cạnh của cuộc đời.

Tôi bắt đầu bài tập trả lời những câu hỏi:

- Tôi đang có những niềm tin nào?

- Tôi thực sự muốn điều gì?

- Tại sao tôi lại muốn điều đó?

- Tôi có thể áp dụng chiến lược gì?

Sau khi làm xong bài tập này, tôi thực sự tự tin về tấm bản đồ trên tay của mình. Nó giúp cho tôi có thể biết được rõ mình muốn đi đâu, muốn làm gì chứ không chỉ là thấy vấn đề và phản ứng lại với nó như trước kia nữa.

Tiếp nữa, tôi bắt đầu chia sẻ và hướng dẫn điều này cho đồng đội và những người thân xung quanh tôi. Họ đều cảm nhận điều tương tự!

Thực sự, điều này rất cần thiết cho mỗi người bởi vì họ có thể dành thời gian để thiết kế cuộc sống của riêng mình để không bị lạc lối và chỉ phản ứng lại vấn đề như trước nữa. 

Mỗi người chính là người thuyền trưởng tuyệt vời điều khiển con thuyền của họ để sống cuộc sống mà họ mơ ước.

Và nếu như bạn muốn nhận được hướng dẫn bạn để thiết kế bài tập này cho cuộc sống của bạn, tôi có thể hướng dẫn nó một cách tự nguyện: mỗi tuần chúng ta sẽ giải quyết 2 khía cạnh khác nhau trong 12 khía cạnh của cuộc sống.

Việc bạn phải làm là cam kết giải quyết hết 12 khía cạnh đó để bạn có được tấm bản đồ hoàn chỉnh cho cuộc sống của mình.

Nếu bạn quan tâm, đừng ngần ngại liên lạc với tôi nhé.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét