NGƯỜI GIÀU ĐỐI VỚI NGUỒN TÀI CHÍNH


Những người giàu thường có những cách rất thông minh, họ sử dụng những đòn bẩy liên quan đến tiền bạc mà tôi gọi là OPM, còn những người nghèo thì họ chỉ sử dụng một vài cách mà hầu hết mọi người đều sử dụng.

Đấy là lý do vì sao có sự khác biệt rất lớn giữa người giàu và người nghèo.

Khi khởi nghiệp nhiều người cũng không có bất kỳ một đồng vốn nào cả, họ đã sử dụng những chiến lược mà tôi sắp chia sẻ với bạn sau đây, đó là những chiến lược chung mà những người giàu có sử dụng, bạn có thể áp dụng những chiến lược đó.

1. Nếu bạn không có vốn, lại không muốn bỏ tiền túi ra thì đừng vội bắt đầu công việc kinh doanh.

Việc bạn cần phải làm đầu tiên là tìm một người thầy chính đạo, họ sẽ chỉ bảo cho bạn mọi đường đi nước bước trong công việc kinh doanh mà bạn muốn làm.

Đừng tập trung vào công việc, hãy tập trung phát triển những kỹ năng để bạn trở nên kỷ luật hơn, kiên trì hơn, tập trung hơn, giỏi giang hơn, có những kỹ năng tuyệt vời hơn mà bạn có thể gọi là những kỹ năng cao.

Khi bạn có kỹ năng cao rồi, bạn có sự kỷ luật, tập trung thì bạn có thể bắt đầu một công việc kinh doanh mới mà không cần quá lo lắng về bất kỳ sự rủi ro nào.

2. Khởi đầu không vốn bằng cách BÁN TRƯỚC


Bạn muốn có khách hàng là những người bỏ tiền để mua sản phẩm từ dịch vụ của bạn mà bạn không cần phải bỏ tiền túi ra để mua sản phẩm và sau đó bán lại cho khách hàng?

Tại sao bạn lại không thu tiền của khách hàng trước, sau đó mới đi nhập hàng?

Đó là một cách tốt để bạn bắt đầu có những suy nghĩ mới về việc bán trước sản phẩm qua dịch vụ của mình, từ đó bạn sẽ đùng tiền để mua những sản phẩm từ nhà cung cấp về cung cấp cho khách hàng.

3. Hợp tác với nhiều đối tác đầu tư

Bạn có kỹ năng cao, họ có tiền, bạn có thể kết hợp với các nhà đầu tư khác nhau và họ sẽ là người tài trợ cho bạn, sẽ là người cung cấp tiền cho bạn để bạn có thể khởi đầu công việc kinh doanh.

4. Vay vốn

Bạn có thể đến ngân hàng để vay vốn hoặc xin những tổ chức cá nhân cho bạn vay vốn với một lãi suất nào đó.

Hoặc bạn cũng có thể huy động vốn cộng đồng, nghĩa là bạn huy động một số tiền rất nhỏ từ nhiều người khác nhau, và bạn sẽ trả cho họ một phần trăm nào đấy để bạn có được số vốn mà bạn cần.

5. Đầu tư cao cấp bằng việc mua và bán doanh nghiệp

Bản chất của doanh nghiệp là việc mua và bán, Bạn có thêm một khái niệm là M&A, nghĩa là mua, bán và sáp nhập doanh nghiệp. Việc này đòi hỏi bạn phải hiểu rất nhiều những kỹ năng tài chính khác nhau:

  • Kỹ năng huy động vốn
  • Kỹ năng mua doanh nghiệp
  • Kỹ năng bán doanh nghiệp
  • Kỹ năng quản lý và vận hành doanh nghiệp
  • Kỹ năng tái cấu trúc doanh nghiệp

Đó là cách mà rất nhiều người đã làm, ngoài ra thì còn rất nhiều những cách khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu thêm để có những ý tưởng nhằm sử dụng đồng tiền của mình một cách thông minh.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét