NAM CHÂM DẪN LÀM GÌ CHO BẠN

Lead magnet là gì? 69 ý tưởng để phát triển danh sách đăng ký dễ dàng -  Inbound Talk

Những hành động thu hút khách hàng (Lead Magnet - nam châm dẫn), nắm vai trò rất quan trọng trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, cũng như thực hiện một hành động mà bạn muốn.

Nam châm dẫn thường được đặt trên một trang đích (Landing Page) và bạn sẽ gửi trang web đó cho những người khách đã truy cập các thông điệp truyền thông của bạn, đã được dẫn dắt qua những bài viết nội dung (content) giá trị của bạn.

Càng nhiều luồng khách đã được dẫn dắt đi vào Lead Magnet thì tỷ lệ chuyển đổi của họ để trở thành khách hàng tiềm năng sẽ càng cao.

Một khi khách hàng tiềm năng đã đi vào phễu chuyển đổi bằng việc nhận lấy một Lead Magnet, bạn sẽ chào hàng cho họ những sản phẩm ở đầu phễu có liên quan mật thiết đến Lead Magnet đó.

How to Create a Lead Magnet (& 9 Awesome Examples to Inspire Yours)

Có những loại Lead Magnet nào bạn có thể lựa chọn?

MDNW sẽ liệt kê 8 loại thường gặp và đưa ra ví dụ cụ thể cho bạn:

1. Lead Magnet thông tin báo cáo / hướng dẫn

Đây là kiểu phổ biến nhất nhưng có thể tạo ra kết quả nhanh chóng nhất. Bạn có một phần Landing Page đưa ra một hướng dẫn, báo cáo làm thế nào để họ có thể làm một việc gì đó, và khi họ bấm vào nút download thì ngay lập tức có một form để lấy thông tin hiển thị ra.

2. Lead Magnet theo kiểu công cụ và danh sách tài nguyên

Bạn có thể mới khách hàng bấm vào quà tặng như download ebook ăn uống để đảm bảo sức khỏe của MDNW. Mọi người luôn rất thích những công cụ giúp họ tiết kiệm thời gian hoặc có hiệu quả hơn, họ sẽ sẵn lòng gửi cho bạn thông tin liên lạc, email, số điện thoại của họ.

3. Lead Magnet theo kiểu dùng thử

Các phần mềm tiện ích thường mới khách hàng tải xuống bản dùng thử 30 ngày... Đó là lý do vì sao nam châm dẫn này hiệu quả và thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Lead Magnet dạng danh sách Checklist

Đây là một loại nam châm dẫn cực kỳ hiệu quả bởi vì ai cũng muốn tiết kiệm thời gian, ai cũng muốn có một tiêu chuẩn được dành riêng cho mình để có thể có kết quả nhanh nhất. 

5. Lead Magnet tặng coupon, khuyến mãi, giảm giá

Người ta rất thích những công cụ miễn phí hoặc giảm giá. Nếu bạn đang bán sản phẩm vật chất, bạn có thể ứng dụng nam châm dẫn giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển để thu hút được thông tin khách hàng tiềm năng nhằm marketing cho những lần sau.

6. Lead Magnet kiểu câu hỏi khảo sát đánh giá

Những bài đánh giá, khảo sát theo tính trắc nghiệm, tính cách cá nhân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc kinh doanh của mình. Chúng rất hiệu quả để bạn có thể thu thập danh sách khách hàng tiềm năng.

7. Lead Magnet tặng video đào tạo hoặc tổ chức Webinar

Nam châm dẫn này rất hiệu quả, bởi vì trong video bạn có thể trao rất nhiều giá trị. Và khách hàng sẽ sẵn sàng điền thông tin để tham dự Webinar (họp mặt trực tuyến), tiếp tục xem các video giá trị khác, khi đó họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn.

8. Lead Magnet kiểu test, đánh giá

Việc tạo ra những bài kiểm tra, đánh giá cũng tương tự như nam châm dẫn trắc nghiệm nhưng nó hiệu quả hơn với những công ty đang bán dịch vụ.

Còn hai kiểu Lead Magnet khác là kiểu Lead Magnet nhập email để nhận tài liệu bán hàng và One – step Offer rất ít gặp ở Việt Nam.

Những Lead Magnet thường đặt trên một trang web gọi là Landing Page hoặc Squeeze Page. Các trang web này được thiết kế tối ưu để chuyển biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, hoặc trở thành người mua hàng hay thực hiện một hành động nhất định mà bạn mong muốn.

LANDING PAGE - GIẢI PHÁP KHỞI NGHIỆP HOÀN HẢO TIẾT KIỆM CHO NGƯỜI ÍT VỐN

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý:

- Landing Page và Squeeze Page không cần phải thiết kế đẹp, chỉ cần là đơn giản.

- Phải xác định được thị trường mục tiêu mà bạn nhắm đến. Landing Page của bạn cần phải rõ ràng súc tích, tiêu đề phải gây sự chú ý và dễ hiểu.

- Thiết kế phải nhất quán, màu sắc các nút trên Landing Page phải tương phản và tên cần phải được tùy chỉnh. Nên dùng ít trường thông tin đăng ký để khách hàng không chán ghét.

- Phải có sự kiểm chứng của cộng đồng và phải thực sự tập trung, hạn chế sự phân tâm.

- Sử dụng những hình ảnh trực quan và hiển thị chính sách riêng tư để người đọc cảm thấy tin tưởng khi để lại thông tin cho bạn.


Đó là những gì bạn cần hiểu và thực hiện nhằm tạo ra và thu hút các khách hàng tiềm năng một cách tối đa.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét