LÀM VIỆC ĐIÊN CUỒNG LIỆU CÓ GIÀU?

Làm việc điên cuồng chỉ khiến bạn mệt mỏi chứ không giúp bạn trở nên giàu có.

Để trở nên giàu có không có nghĩa là chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn, mà chúng ta cần phải làm việc một cách thông minh hơn.

Không phải làm việc chăm chỉ là không cần thiết, mà là chúng ta cần phải chọn mục tiêu cuộc đời của bạn trước, sau đó hãy làm việc chăm chỉ để biến điều đó thành hiện thực.

Hãy tưởng tượng nếu bạn đã chọn sai mục tiêu nhưng vẫn chăm chỉ, miệt mài, cần cù, chịu khó,... thì cuối cùng chuyện gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn đã kinh doanh 3 - 5 năm, bạn làm việc rất chăm chỉ mà vẫn chưa đạt được những điều mình muốn, thì bạn cần phải xem lại những phương pháp mình đang làm. 

Bạn sẽ ở một thời điểm nào đó, hoàn toàn mất cân bằng trong cuộc sống, sức khỏe tuột dốc, không có nhiều mối quan hệ, và tinh thần rất mệt mỏi. Và rồi bạn đã đánh mất toàn bộ số tiền đã kiếm được.

Hãy chọn làm việc một cách thông minh hơn chứ không nên làm chăm chỉ hơn.

Bạn không được trả tiền bằng số giờ bạn làm việc, mà bạn được trả tiền bằng giá trị bạn tạo ra. Tiền bạc là kết quả của việc chúng ta tạo ra giá trị cho người khác. Đây chính là chìa khóa để chúng ta tạo ra nhiều tiền hơn.

Làm thế nào để làm việc thông minh hơn? Bạn cần ghi nhớ:

1. Quy Luật 80/20: 20% những việc bạn làm tạo ra 80% kết quả, còn 80% những việc còn lại chỉ tạo ra được 20% kết quả mà thôi.

Bạn phải làm thế nào để xác định 20% công việc giúp tạo ra 80% kết quả, mà không phải tập trung vào 80% còn lại để chỉ tạo ra 20% kết quả.

2. Sử dụng đòn bẩy: Những người thành công, những người giàu có không phải do họ làm việc chăm chỉ hơn, mà là họ biết cách sử dụng đòn bẩy để thành công bền vững hơn.

Đòn bẩy là gì?

Chúng ta sử dụng tiền của người khác. Chúng ta sử dụng công sức của người khác. Chúng ta sử dụng hệ thống, đó chính là đòn bẩy.

Những người càng thành công sử dụng đòn bẩy càng hữu hiệu. Đòn bẩy chính là chìa khóa của họ.

Để sử dụng đòn bẩy, việc đầu tiên chúng ta cần làm là thay đổi cách suy nghĩ của mình. Việc nào có thể thay thế bằng các công cụ, người nào có thể giúp đỡ bạn thực hiện và đạt được những mục tiêu mà bạn mong muốn?

Hãy đặt ra những câu hỏi đó cho chính mình, bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét