LÀM SAO XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ HIỆU QUẢ?

Để xây dựng đội ngũ thì chúng ta sẽ cần một tam giác hoàn chỉnh như sau:

  • CON NGƯỜI
  • CÔNG CỤ
  • QUY TRÌNH

Khi chúng ta thực hiện 3 điều này thì sẽ có một hệ thống bắt đầu hoàn thành.

Hẳn mọi người đều biết quản lý hệ thống bằng phần mềm quản lý, có thể là Infusionsoft, CRM hay thứ gì đấy, nhưng nói chung là chúng ta sẽ tập trung vào công cụ.

Sau khi mua công cụ về, ví dụ như là Click Panel, chúng ta cứ hỏi về công cụ, và sau khi mua về thì chúng ta không dùng được, lại bảo là “công cụ rởm”.

Sau đó, chúng ta thấy một người khác bán quy trình, chúng ta cũng mua quy trình về, nhưng quy trình này lại không phù hợp với công cụ này.

Tiếp theo nữa khi tôi đưa cho bạn công thức, công thức là 1 2 3 4, nhưng bạn chưa trải nghiệm, chưa thực hành công thức đó thì chưa hẳn đã có hiệu quả.

Đấy là lý do vì sao chúng tôi tổ chức các chương trình, giới thiệu cho bạn những công cụ hữu hiệu, qua chức năng, quy trình, tác động, sau đó bạn sẽ thiết kế trên bản giấy và chúng ta sẽ triển khai mọi thứ.

Cách tốt nhất là bạn nên dẫn theo những đồng nghiệp, những người cùng công ty để học chung. Bởi vì đơn giản là cùng học một thầy, cùng một thời gian thì khi học xong, bạn sẽ dễ dàng triển khai hơn.

Khi bạn học một mình, thầy nói 10 thì bạn chỉ có thể học được 5, khi truyền lại cho đồng nghiệp lại chỉ còn có 2...

Đây cũng là cơ hội để bạn luyện tập việc hoạt động theo đội nhóm, từ đó dễ dàng tạo ra được đội ngũ hiệu quả cho riêng mình.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét