LÀM SAO ĐỂ TIẾP THỊ HIỆU QUẢ?

Trong một thế giới lý tưởng, chúng ta có thể tạo nên một sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người sẽ rất thích và mua. Nhưng thực tế thường không phải như vậy.

Với bất cứ thứ gì bạn tạo ra, sẽ có người yêu thích, ghét bỏ và những người không quan tâm. Bạn chỉ cần tập trung đến những người yêu thích nó bởi vì những người ghét và không quan tâm sẽ không mua sản phẩm của bạn.

Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm. Đó sẽ là cách hiệu quả nhất để bạn viết nội dung thu hút và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Bởi vì thông điệp chỉ dành cho một nhóm người, bất cứ ai khác nhìn thấy có thể không thích. Hoàn toàn không có vấn đề! Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn chỉ cần tập trung vào những người yêu thích bạn.

Người yêu thích bạn là những người sẽ quay trở lại để mua thêm, sẵn sàng để mua bất kỳ sản phẩm mới của bạn và chia sẻ với bạn bè của họ. Nếu bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, kết quả là bạn sẽ không làm bất kỳ ai hài lòng.

Dùng Hệ thống Thông minh sẽ cho bạn biết chính xác cách những người marketing chuyên nghiệp làm để tạo ra một phễu bán hàng có lợi nhuận cao.

Có 2 yếu tố quan trọng giúp một chiến dịch marketing hiệu quả bao gồm:

- Nhất quán

- Đơn giản

Thông điệp luôn phải nhất quán. Điều này làm giảm nguy cơ truyền thông sai và giúp thông điệp có khả năng trở nên dễ nhớ hơn. Đây là yếu tố then chốt giúp cải thiện hiệu quả marketing, cũng là lý do tại sao các quảng cáo luôn lặp đi lặp lại chỉ một thông điệp đơn giản.

Bạn nên đánh giá tính nhất quán của thông điệp từ ngay trong doanh nghiệp của mình: Bạn và nhân viên đã hiểu và cùng nói về một giá trị hay chưa? Đối chiếu với cách khách hàng hiện tại nói về sản phẩm đó.

Tránh lạm dụng những từ ngữ mang tính bắt trend nhất thời hay quá chuyên ngành, bạn nên sử dụng ngôn từ thông dụng, dễ hiểu. Hãy đảm bảo rằng khách hàng hiểu đúng nội dung thông điệp của bạn.

Hầu hết chúng ta tin rằng tốt nhất nên đưa ra các mô tả chi tiết, mà không biết rằng khách hàng chỉ có thể tập trung vào 500 từ đầu tiên của bài viết - trong khoảng thời gian rất ngắn.

Đến đây, bạn cần áp dụng một hệ thống kinh doanh có thể tự động hóa dựa trên hành vi của người dùng: Khi khách hàng vào trong hệ thống tương tác, đọc bài bán hàng, bấm vào link... Nhưng họ lại không mua hàng!

Hệ thống sẽ được ghi nhận và gửi thông tin về để chúng ta gọi điện thoại xác thực khách hàng. Từ đó tạo kết nối và có thể chốt được đơn hàng qua điện thoại.

Thật tuyệt vời đúng không nào?

Chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc!

Nhận xét