LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM 10 NĂM KHỔ ĐAU?

Tết 2020 vừa rồi, tôi vừa kết thúc khóa thiền Vipassana 10 ngày lần thứ 4 của bản thân mình, số ngày tôi đã ngồi thiền trong 2 năm vừa qua là tổng là gần 2 tháng.

Hầu hết mọi người khi hỏi tôi và nghe tôi chia sẻ điều đó đều trợn tròn mắt lên và hỏi: - Làm sao để có nhiều thời gian đi thiền thế?

Tôi mỉm cười và chia sẻ: - Thời gian của mỗi người là như nhau, tôi không có nhiều thời gian hơn ai cả. Người giàu người nghèo, người khoẻ người yếu, nam hay nữ thì chúng ta đều có thời gian là như nhau. 

Sự khác nhau chính là cách chúng ta sử dụng thời gian đó cho việc gì mà thôi. Sau 2 năm nhìn lại thì khoản đầu tư lợi lạc nhất chính là 2 tháng đi thiền đó.

Tại sao lại vậy?

Bởi tôi đã tin tưởng rằng mọi thứ bên ngoài kia đều đến từ bên trong tâm trí của mình. Nếu tôi muốn cuộc sống của tôi thay đổi thì điều đầu tiên tôi cần thay đổi chính là tâm trí của mình.

Với niềm tin đó, tôi sẵn sàng đi chậm hơn mọi người, vì sau đó tôi sẽ giải quyết công việc nhanh gấp đôi, cũng như luôn cảm thấy mình được hạnh phúc, dù đang gặp bất cứ ai, nói bất cứ chuyện gì.

Bạn thấy đó, đôi khi bạn muốn kiếm được tiền, việc cần làm lại không phải tập trung vào tiền mà tập trung vào những thứ khác không phải là tiền.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét