KIM TỨ ĐỒ LÀM GÌ CHO BẠN?

Bạn đã bao giờ trăn trở: Tại sao một số ít lại giàu có còn một số khác thì lại không? Cùng một nỗ lực, cùng sinh ra trong một hoàn cảnh nhưng có những người nhanh chóng thành công, và có những người cũng thành công nhưng nếm nhiều thất bại. Và cũng có những người họ luôn mong muốn được sự an toàn trong cuộc sống và vì vậy họ vẫn mãi ở đó và không có thêm bất kì điều gì mới cả.

Để hiểu rõ nguyên do tại sao chúng ta cùng khám phá Kim Tứ Đồ - một định nghĩa được đưa ra bởi triệu phú Robert Kiyosaki trong bộ sách Cha giàu Cha nghèo (một trong những bộ sách bán chạy nhất thế giới). Bất kể bạn đang kiếm tiền bằng cách nào đi chăng nữa, bạn cũng thuộc một trong bốn góc của kim tứ đồ này. 
Giờ hãy cùng đi tìm hiểu xem kim tứ đồ rốt cuộc là gì nhé.

Góc phần tư LÀM CÔNG (EMPLOYEE)

Những người làm công ăn lương, có một công việc quan trọng là làm giàu cho ông chủ của mình. Nhóm này chiếm đại đa số: công nhân viên, công chức nhà nước, giáo viên, bác sĩ, giám đốc (được thuê để điều hành, quản lý),...

Góc phần tư LÀM TƯ (SELF EMLOYEE)

Những người tự làm chủ, thật ra là làm công cho chính bản thân. Nhóm này cũng rất phổ biến: chủ hàng quán ra buôn bán, chủ công ty riêng và thuê vài nhân viên về làm cho mình, bác sĩ mở phòng khám riêng, luật sư mở văn phòng riêng,…

Góc phần tư LÀM CHỦ (BUSINESS OWNER)

Những người sở hữu một hoặc nhiều doanh nghiệp. Các doanh nhân này sở hữu một hệ thống lớn, với rất nhiều con người chuyên nghiệp làm việc cho họ: Tập đoàn Honda, Microsoft, FPT,…

Góc phần tư ĐẦU TƯ (INVESTOR)

Nhóm những nhà đầu tư (tiền làm việc cho họ) Những nhà đầu tư là những người sử dụng đồng tiền để tạo ra tiền, họ bắt tiền bạc làm việc, kiếm tiền cho họ. Ví dụ : họ là những nhà đầu tư bất động sản, cổ phiếu, các quỹ hỗ tương…

Những người ở phía bên phải Kim tứ đồ (Nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp) là những người làm ăn giỏi nhất. Họ biết cách sử dụng tiền, thời gian, sức khỏe và trí tuệ của người khác để làm ra tiền cho họ. Người bên phải nhận được tiền ngay cả khi họ ngủ, đi chơi, và chăm sóc gia đình.

Thu nhập ở phần này gọi là THU NHẬP THỤ ĐỘNG.

Người bên trái Kim tứ đồ thì họ chỉ biết tiêu tiền, xin việc làm công ăn lương hay tự mình làm việc cho mình. Thời gian của họ bỏ ra để đổi lấy thu nhập, còn làn còn tiền, hết làm hết tiền.

Thu nhập ở phần này gọi là THU NHẬP CHỦ ĐỘNG.

Nếu bạn hiện đang ở bên trái Kim Tứ Đồ thì hãy cân nhắc đến việc nên học thêm cách tạo ra hệ thống để tăng thêm thu nhập thụ động. Các bạn chỉ mất vài năm là có thể tạo ra hệ thống làm tiền cho bạn, nếu may mắn bạn gặp được một người thầy thực thụ giúp đỡ bạn thì thời gian sẽ ngắn hơn rất nhiều.

Hãy xác định mong muốn, đặt ra mục tiêu, tìm thầy học đạo, kiên trì bền chí, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho bạn và gia đình.

Chúc các bạn thành công!

Nhận xét