DOANH NHÂN QUẢN LÝ THỜI GIAN THẾ NÀO?

Mỗi người chúng ta đều có một lý do riêng khi dấn thân vào công việc kinh doanh, đơn giản là bởi vì chúng ta giỏi một khía cạnh nào đó, chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể bắt đầu khởi nghiệp được. Hay chúng ta cảm thấy chán ghét ông chủ, cảm thấy không hài lòng với những gì mà ông chủ làm và chúng ta ra khởi nghiệp.

Nhưng với bất kỳ lý do nào, khi bạn không biết cách quản lý thời gian thì cả cuộc sống và công việc của bạn đều sẽ trở nên xáo trộn.

Đây là câu chuyện của tôi, tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình từ năm 2005, tại thời điểm đó, tôi không biết bất kỳ một hướng đi nào và tôi đang tìm đường mò mẫm, dành rất nhiều thời gian để đọc sách, tham gia những chương trình đào tạo, hội thảo và tôi đã tìm ra được phương hướng cho mình.

Vào năm 2015, chỉ trong vòng từ 3 tháng, chúng tôi đã tạo được doanh số là 100 triệu đồng. Tuy nhiên, có một điều tồi tệ diễn ra với tôi tại thời điểm đó, tôi cảm thấy căng thẳng, stress, mệt mỏi, các mối quan hệ bị đổ vỡ, sức khỏe thì đi xuống.

Tôi không có thời gian cho bản thân mình, không thể quan tâm đến những người xung quanh mình như gia đình, bạn bè và không có thời gian để nghỉ ngơi.

Điều đó làm cho tôi rất căng thẳng và chỉ trong sau 1 năm, chúng tôi phá sản. Và tôi nhận ra một điều, đó chính là hầu hết những người làm công việc kinh doanh thì không thiết kế cuộc sống của họ trước khi thiết kế công việc kinh doanh.

Bí mật tôi muốn chia sẻ cho bạn đấy là những người giàu thường tập trung vào thời gian nhiều hơn là tiền bạc, họ trân trọng thời gian hơn là trân trọng tiền bạc.

Bởi vì đơn giản, thời gian của chúng ta không thể kiếm được thêm nhưng tiền bạc thì chúng ta có thể kiếm được thêm. Hầu hết những quyển sách dạy kiếm tiền ngoài kia đều dành cho những người làm công ăn lương mà thôi.

Cách quản lý thời gian dành cho doanh nhân thì hoàn toàn khác, bạn cần phải hiểu được những nguyên lý của việc quản lý thời gian:

- Bạn cần xác định được đâu là con quỷ hút máu thời gian của bạn. Bạn sẽ thấy rằng một ngày, một tháng của bạn trôi qua rất nhanh nhưng bạn không làm được nhiều, bạn cảm thấy không có ý nghĩa, bởi vì thời gian của bạn đang bị phung phí.

- Bạn cần nắm bắt những kỹ năng, thủ thuật trong việc quản lý thời gian, từ đó bạn có ít nhất 3 đến 5 tiếng mỗi ngày dành cho bản thân, cho những người xung quanh mình và dành cho những việc mà bạn yêu thích.

- Chắc chắn bạn cũng đã nghe một điều, đó là thế giới của bên trong sẽ quyết định thế giới bên ngoài. Do đó, nếu chúng ta muốn quản lý thời gian, chúng ta cần phải quản lý được bộ não, phải hiểu cách vận hành của bộ não chúng ta.

- Bạn cần biết cách giao việc cho người khác. Nếu bạn không có những người khác hỗ trợ cho bạn thì bạn sẽ làm tất cả mọi thứ một mình, khi đó bạn cảm thấy quá tải, stress, căng thẳng.

Để làm được điều này, một trong những phương pháp hiệu quả đó chính là xây dựng hệ thống bán hàng tự động. Với hệ thống này, bạn sẽ có nhiều khách hàng, nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp của mình một cách hoàn toàn tự động, ngay cả trong nền kinh tế suy thoái, bạn sẽ có được cuộc sống thịnh vượng và có nhiều thời gian hơn dành cho cuộc sống riêng của mình.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét