CHIẾN THẮNG TRÒ CHƠI KINH DOANH

Bộ não của chúng ta là một thế giới thiên tài. Nhưng chúng ta cần phải huấn luyện kỷ luật cho bộ não, để điều khiển tâm trí của mình.

Bạn biết một người điên chứ? Một người điên là một người không thể điều khiển được tâm trí của họ. Họ làm những chuyện linh tinh, thích gì làm nấy, không cần biết gì cả.

Đáng buồn là có rất nhiều người khác cũng như vậy, nhìn ở ngoài rất bình thường, tỉnh táo, nhưng thực tế vẫn làm rất nhiều việc linh tinh, không cần biết gì cả.

Do đó, để đừng hành động như một người điên, bạn cần phải tập kỷ luật bản thân, huấn luyện kỷ luật cho bộ não của bạn.

Nhiều người nói rằng: “Tôi muốn kỷ luật bản thân mình hơn, tôi muốn dậy sớm hơn, tôi muốn hoàn thành mọi thứ… Làm thế nào tôi có thể kỷ luật bản thân mình?

Thực ra, việc kỷ luật bản thân của bạn chỉ là sự thể hiện ra bên ngoài mà thôi.

Điều quan trọng nhất chính là kỷ luật bên trong bộ não của bạn. Kỷ luật nghiêm chỉnh với “tiếng nói nhỏ”, vượt qua những sợ hãi của tiềm thức.

Kỷ luật của sự tập trung, không phải khi vừa ngồi xuống ghế định lập một kế hoạch gì đó thì lại muốn đi vệ sinh, muốn tìm thêm tài liệu, muốn đi uống nước...

Vậy làm thế nào để huấn luyện kỷ luật cho tâm trí?

Có một vài cách bạn có thể áp dụng, ví dụ như:

  • Thực hành thiền - tôi thường thực hành thiền Vipassana để đem lại sự bình an cho tâm trí
  • Tập thể dục cũng là một trong những cách để duy trì mỗi ngày kỷ luật bản thân mình, chúng ta dùng cơ thể để huấn luyện tâm trí.
  • Ép bản thân tuân thủ kỷ luật, tạo thành thói quen do lý trí kiểm soát.

Là một doanh nhân, ai cũng biết rằng kỷ luật bản thân là điều vô cùng quan trọng. Chính từ kỷ luật bản thân, bạn mới thành lập được kỷ luật cho đội nhóm, kỷ luật cho doanh nghiệp của mình, từ đó xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét