CHIẾN LƯỢC KHỞI NGHIỆP LÀM GIÀU



Hầu hết những người làm doanh nghiệp, đặc biệt là những người khởi nghiệp hay những người có doanh thu nhỏ thường không tập trung vào các chiến lược làm giàu mà tôi sắp chia sẻ với bạn ngày hôm nay.

Chúng ta sẽ nói về 4 yếu tố liên quan đến tài chính, cùng với sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo.

Người giàu thường tập trung vào 4 yếu tố liên quan đến tài chính, còn người nghèo thì chỉ tập trung vào 2 yếu tố. Vậy đó là 4 yếu tố nào và 2 yếu tố nào?

Nhưng trước khi nói với bạn điều này, bạn cần biết rõ sự khác biệt giữa doanh thu và lợi nhuận.

Doanh thu là khi khách hàng trả tiền cho bạn, lợi nhuận là những gì mà bạn còn lài sau khi trừ đi mọi chi phí và vốn tái đầu tư.

Đôi khi bạn có lợi nhuận nhưng bạn không có tiền mặt, đó là lúc bạn đang gặp vấn đề cực kỳ lớn.

4 yếu tố mà tôi đang muốn chia sẻ với bạn ở đây là gì?

- Doanh thu.
- Dòng tiền.
- Lợi nhuận.
- Chi phí.

Người nghèo chỉ tập trung vào 2 yếu tố là doanh thu chi phí, còn những người giàu tập trung vào cả 4 yếu tố, đó là sự khác biệt.

Nếu như bạn chỉ tập trung vào doanh thu và chi phí, bạn thấy rằng trên giấy tờ, bạn đang có rất nhiều lợi nhuận khác nhau, nhưng thực tế là bạn không có tiền mặt bởi vì dòng tiền của bạn đang có vấn đề.

Bạn cần phải tập trung để tăng doanh thu, dòng tiền, lợi nhuận của bạn lên và giảm chi phí của bạn xuống.


Chúng ta cần phải nhớ quy luật 80/20, nghĩa là 80% lợi nhuận của bạn đến từ 20% hành động của bạn. Ngược lại, 80% thu nhập của bạn đến từ 20% chi phí của bạn.

Tiền mặt là máu của doanh nghiệp. Nếu không có tiền thì không có điều gì diễn ra cả và rồi bạn sẽ bị mất toàn bộ mọi thứ mà bạn đang có. Do đó, mỗi ngày chúng ta phải tập trung vào xem 4 yếu tố: doanh thu, chi phí, dòng tiền lợi nhuận.

Việc bạn cần phải làm là cần phải giữ chi phí của bạn ở mức độ nhất định và tìm cách giảm chi phí đi nhưng lại có được kết quả nhanh hơn.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét