BẮT ĐẦU KINH DOANH KHI CHƯA CÓ TIỀN

Một số bạn trẻ thường hỏi rằng: “Làm thế nào để em có thể bắt đầu công việc kinh doanh khi em không có tiền? Em đang gặp vấn đề tài chính nhưng em rất muốn kinh doanh để giúp đỡ những người khác?

Tôi muốn chia sẻ với bạn câu chuyện của mình.

Ở đại học, chúng tôi bắt đầu ra ngoài và đi làm thêm. Khi đi làm công, tôi có tiền và thu thập được kinh nghiệm. Tiếp đó, tôi bắt đầu học các kỹ năng. Vào thời điểm đó, tôi học những kỹ năng đứng trước sân khấu, kỹ năng tổ chức sự kiện... 

Sau đó tôi bắt đầu thiết lập công việc kinh doanh bằng cách xây dựng những hệ thống kiếm tiền. Vậy bạn cần làm gì khi bạn muốn kinh doanh mà chưa có tiền?

Có một vài việc bạn nhất định phải làm:

1. Việc đầu tiên cần làm khi chúng ta chưa có tiền và đang gặp khó khăn về tài chính là phải đi tìm việc làm: Chúng ta phải làm bất kỳ công việc gì để kiếm tiền, để nuôi sống bản thân, để có thể bước qua giai đoạn tự lập, chứ không sống phụ thuộc vào ba mẹ hay ai khác.

2. Việc thứ hai, chúng ta cần một thứ gọi là kỹ năng cao.

Kỹ năng cao và công việc có gì khác nhau?

Công việc là những việc mà bạn phải đến công ty làm trong 8 giờ đồng hồ. 

Kỹ năng cao là năng lực giải quyết vấn đề của bạn, không lệ thuộc vào thời gian. Bạn có thể đi bất kỳ đâu mà vẫn làm việc được. Một số kỹ năng cao rất mới với bạn như: bán hàng trên sân khấu hoặc trước đám đông; kỹ năng kết nối; kỹ năng viết quảng cáo (copywriting),...

3. Khi chúng ta có kỹ năng và có tiền rồi thì chúng ta không phải phụ thuộc vào ai khác nữa. Chúng ta có thể làm tiếp việc thứ ba - kinh doanh.

Thực tế, làm kinh doanh không dễ.

Làm kinh doanh thực sự khó. Bởi vì chúng ta có rất nhiều thứ khác cần phải học, ví dụ như tài chính, vận hành doanh nghiệp, quản lý nhân sự, marketing, bán hàng...

Đó là những nền tảng chính trong kinh doanh.

4. Việc thứ tư là đầu tư.

Tôi tin rằng ở những cấp độ càng cao, chúng ta càng cần nhiều kỹ năng hơn. Không đơn giản để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp hay vận hành một doanh nghiệp thành công.

Để có được những kỹ năng cao, bạn cần phải rèn luyện, tập trung, dành thời gian cho nó - phải đánh đổi.

Tóm lại, đó chính là quy trình từng bước bạn cần làm nếu bạn muốn bước vào con đường kinh doanh.

Nếu bạn thấy những chia sẻ này hữu ích và muốn nhận được nhiều chia sẻ cùng các bài học bổ ích hơn nữa, hãy tham gia cùng với chúng tôi.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét