BẠN CÓ 9 SAI LẦM KHIẾN MÌNH NGHÈO BỀN VỮNG?

Bạn khao khát giàu có nhưng lại không dám bước ra đón nhận cơ hội, bạn mong muốn thành công nhưng lại không học hỏi, thay đổi, bạn muốn,… có rất nhiều điều mâu thuẫn trong chính chúng ta.

Những lúc này bạn hãy nhớ rằng: thành công đến từ thái độ và thói quen hàng ngày, nếu bạn còn giữ những tư duy sai lầm, bạn sẽ nghèo suốt đời. Dưới đây là 9 sai lầm lớn trong tư duy và thái độ của những người chưa thành công.

1. Sợ phải thay đổi

Chấp nhận thay đổi là một việc khó khăn mà con người phải làm. Nhưng để thành công, chúng ta cần phải chấp nhận những gì sẽ xảy đến và thích ứng với điều đó chứ không phải là sợ hãi và trốn chạy khỏi rủi ro.

2. Mong người khác thất bại

Trong một tổ chức thành công, mọi thành viên đều phải thành công. Chúng ta cần nhìn thấy sự tiến bộ và thành quả của những người đồng hành với mình. 

Điều đó không những mang đến năng lượng tích cực cho cá nhân bạn, mà còn giúp bạn ảnh hưởng tích cực đến bạn bè và gia đình bạn.

3. Đổ lỗi cho người khác về thất bại của mình

Thăng trầm là chuyện thường tình. Trở thành một nhà lãnh đạo hay một doanh nhân thành đạt, đồng nghĩa với việc luôn luôn phải chấp nhận thất bại và chịu trách nhiệm về điều đó. 

Đổ lỗi cho mọi người không giải quyết được gốc rễ của vấn đề, và chẳng tốt đẹp gì khi chỉ biết giẫm lên lưng người khác.

4. Buôn chuyện 

Nói chuyện khắp nơi chẳng giúp bạn tốt hơn đâu. Việc tám chuyện chỉ tốn thời gian vô bổ và nói toàn chuyện tào lao. 

Thay vì đưa chuyện về mọi người, những người thành công luôn nói về các ý tưởng mới. Chia sẻ ý tưởng với những người khác vừa lợi cho mình vừa tốt cho họ.

5. Đánh mất niềm tin với người khác

Làm việc nhóm là chìa khóa của thành công. Khi làm việc với người khác, đừng phủ nhận các ý tưởng của họ. 

Hãy để họ trải nghiệm những thành công của riêng mình và những khoảnh khắc tỏa sáng sẽ thúc đẩy họ về lâu về dài. Họ sẽ hoàn thành công việc tốt hơn, và điều đó rõ ràng cũng sẽ giúp cả nhóm tốt lên.

6. Không đặt mục tiêu

Bạn sẽ không thể thành công nếu không biết mình sẽ đi đến đâu. 

Hãy thiết lập tầm nhìn, kế hoạch cho mục tiêu cuộc sống, hãy lập kế hoạch 10 năm, 5 năm sắp tới; kế hoạch chiến lược thường niên và kế hoạch hàng ngày.

7. Tự bằng lòng với bản thân

Nếu chỉ biết hài lòng với vị trí của mình, bạn sẽ bỏ qua cơ hội mới, khiến bạn tự cản trở việc học hỏi và phát triển của mình. 

Liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách duy nhất để trưởng thành.

8. Chỉ trích, phê bình người khác

Chỉ trích người khác luôn tạo ra những cảm xúc và hành vi tiêu cực. 

Khen ngợi ai đó luôn là một cách tuyệt vời để cho người đó biết bạn quan tâm đến họ. Lời khen sẽ như một liều thuốc tinh thần tăng lực cho người đó.

9. Không biết ơn

Những khoảnh khắc của lòng biết ơn, biết ơn mỗi người và mọi người xung quanh, sẽ thay đổi cuộc sống chúng ta mỗi ngày và giúp chúng ta thành công hơn và hạnh phúc hơn. Lòng biết ơn là chìa khóa để thành công trong kinh doanh và cuộc sống.

Bạn thân mến, những người thành công khác với chúng ta ở chính tư duy và thái độ sống tích cực, không bao giờ đầu hàng số phận, đổ lỗi cho hoàn cảnh.

Hãy bắt đầu “kích hoạt” mọi tiềm năng để thoát khỏi sự nghèo khó, để sống như bạn mơ ước ngay hôm nay:

- Học công thức của những doanh nhân thành công từ tay trắng.

- Rèn luyện thói quen nắm bắt thị trường qua trò chơi Cashflow.

- Ứng dụng các cách tạo ra dòng thu nhập thụ động.

Chúc các bạn thành công!

Nhận xét