BẠN CẦN CÓ MỘT CỐ VẤN GIỎI

Định nghĩa và đặc điểm của người cố vấn - Mentor - wisevietnam.org

Nguồn lực của bạn sẽ tăng lên như thế nào khi bạn có một người cố vấn cho bạn?

Bài viết này mong được chia sẻ với bạn những sức mạnh mà bạn sẽ có được khi bạn có một người cố vấn giỏi.

Người cố vấn khác gì so với giáo viên hay huấn luyện viên?

- Cố vấn là người đã đi đến nơi bạn muốn đi, và bây giờ họ quay trở lại giúp đỡ bạn để bạn thành công.

- Huấn luyện viên là người chịu trách nhiệm về bạn, đặt cho bạn những câu hỏi để bạn tìm ra câu trả lời cho chính mình.

- Giáo viên đơn giản chỉ là người nói, còn bạn là người nghe và làm.

Khi bạn có bất kỳ một vấn đề phát sinh, bạn có thể hỏi ý kiến người cố vấn của bạn, họ sẽ nói cho bạn biết bạn nên làm gì, bạn nên hay không nên bỏ dự án này, nếu bạn tiếp tục dự án này thì bạn phải làm việc chăm chỉ như thế nào,...

Nếu bạn cần một người cố vấn cho mình trong lĩnh vực bất động sản, bạn nên chọn một người đã có bất động sản ở Mỹ, ở châu Âu, ở rất nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ liên quan đến việc đầu tư bất động sản mà bạn còn chia sẻ cho người đó nhiều thứ khác trong cuộc sống của mình.

Bạn không chỉ hỏi họ về lĩnh vực bạn đang quan tâm, mà bạn và họ phải có những điểm chung với nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có những huấn luyện viên. Họ là người chịu trách nhiệm giúp bạn tiến lên phía trước. Họ sẽ đặt ra cho bạn những câu hỏi và dẫn dắt bạn tự tìm ra giải pháp.

Vai Trò Cố Vấn Khởi Nghiệp (Mentor) Trong Hành Trình Phát Triển Của Doanh  Nghiệp Khởi Nghiệp Sáng Tạo

Một thực tế khác rất có thể bạn đã trải qua: bạn bắt đầu đến với lĩnh vực Marketing, bạn đã mua rất nhiều khóa học online, sau đó có những người bảo bạn phải đi theo hướng này, có những người lại bảo bạn phải đi theo hướng kia.

Thực tế, cả hai hướng đều giúp bạn đi đến mục đích, nhưng điều bạn cần làm là hãy chọn cho mình một người cố vấn - người đã từng đạt được những gì bạn muốn.

Hãy tin tưởng họ! Họ sẽ chỉ cho bạn những cuốn sách, những lời khuyên, và bạn hãy làm việc một cách chăm chỉ theo hướng dẫn của họ.

Tóm lại, khi bạn bước chân vào bất kỳ một lĩnh vực nào, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy chọn cho mình một người cố vấn. Hãy mời họ hướng dẫn cho mình, họ sẽ giúp bạn tiến lên rất nhanh trong cuộc sống.

Cố vấn chính là một trong những chìa khóa quan trọng để bạn có thể tiến đến sự thành công, hạnh phúc hay giàu có mà bạn mong muốn. Đó là cách nhanh nhất để bạn rút ngắn thời gian sai và sửa.

Sự khác nhau giữa tư vấn, cố vấn, hướng dẫn viên và huấn luyện viên trong  doanh nghiệp – CoAct

Hãy học từ những trải nghiệm của người khác. Học từ những thói quen, sai lầm của người khác, chứ đừng tự học và tự phạm lại những sai lầm của chính mình.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét