ĐÀO TẠO CON NGƯỜI TRƯỚC, XÂY DỰNG KINH DOANH SAU

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một trong những tư duy rất quan trọng trong việc chúng ta làm kinh doanh, trong marketing hay trong cuộc sống của chúng ta. Đó là tập trung vào con người.

Giả sử mỗi ngày chúng ta thức dậy, chúng ta nhìn thấy một con đường để đi, gọi là tầm nhìn. Chúng ta thường thắc mắc làm thế nào để có thể làm được việc đó? 

Bạn cần phải xác đinh: Liệu bạn có muốn làm việc đó hay không?

Khi thiết lập hệ thống bán hàng tự động, chúng ta có những việc mới lạ cần làm như viết email, dựng video, thiết kế website, chạy quảng cáo,… Chúng ta phải làm rất nhiều việc khác nhau. Nhưng liệu bạn có thể làm tốt được không? Ban đầu chúng ta rất khó có thể thực hiện được.

Chúng ta có một tầm nhìn, một bức tranh trong đầu chúng ta, thường mọi người sẽ hỏi làm thế nào để làm được.

Khi chúng ta không biết làm thế nào thì chúng ta sẽ bị trì hoãn.

Để thay đổi, bạn không nên tập trung hỏi câu hỏi Làm thế nào? mà sẽ chuyển sang một câu hỏi khác - Ai? “Ai đã làm được việc đó rồi và có thể giúp tôi hoàn thành bức tranh tổng thể?”.

Trong việc xây nhà, người thợ xây hay kiến trúc sư sẽ không thể tự mình xây nên được căn nhà, họ cần phải có những người hỗ trợ. Mỗi người sẽ phụ trách một công việc khác nhau. Mỗi công việc khác nhau, chúng ta sẽ cùng hỗ trợ nhau để xây nên ngôi nhà này.

Khi đã có được đúng người hỗ trợ, hợp tác, và chính bạn là người dẫn dắt, lúc này kinh doanh của bạn sẽ hình thành, phát triển và ngày càng bền vững hơn!

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét