8 BƯỚC ĐỂ KHÁCH HÀNG "MÊ MẨN" THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Thương trường là chiến trường, luôn có sự cạnh tranh khốc liệt mọi lúc, mọi nơi. Để chiến thắng thì bản thân doanh nghiệp cần phải có thương hiệu thực sự ấn tượng, thân thiện và gần gũi. Hầu hết các doanh nghiệp Việt hiện nay chưa chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu một cách triệt để.

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao khách hàng chọn thương hiệu này thay vì thương hiệu khác? Khách hàng trung thành có mối quan hệ tình cảm với thương hiệu mà họ thật sự thích, chính vì vậy, trung thành thương hiệu không phải là hành động mang tính lí trí, mà mang tính cảm xúc.

“Xây dựng một mối quan hệ giống như con cá mập, phải luôn tiến về phía trước nếu không muốn bị tiêu diệt” - Woody Allen

Thách thức với rất nhiều thương hiệu nằm ở chỗ làm thế nào để hình thành sợi dây tình cảm với khách hàng, dưới đây gợi ý 8 cách để khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn.

1. Tìm hiểu tường tận nhu cầu, tâm lý của khách hàng

Trong thời đại truyền thông mạng xã hội, mỗi cá nhân đều sở hữu và chia sẻ vô vàn thông tin trên internet. Là người kinh doanh, bạn phải tìm đúng cách kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Chúng ta cần có dữ liệu về khách hàng càng nhiều càng tốt, chẳng hạn: loại sách thích đọc, môn thể thao yêu thích hay cách thức sử dụng thu nhập. Càng hiểu kỹ về khách hàng thì số lượng khách hàng nhận được thông điệp của bạn càng nhiều.

2. Truyền bá đến khách hàng thông tin hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ

Nếu bạn đang muốn tìm bạn, người yêu, bạn phải truyền thông điệp cho mọi người biết kiểu người đang cần tìm kiếm, điều này cũng không ngoại lệ trong kinh doanh. Thông điệp này giúp tạo ra những khách hàng đầu tiên cho doanh nghiệp, và chính những khách hàng này sẽ lan truyền ảnh hưởng đến người khác.

3. Tìm cách thu hút khách hàng

Bạn phải biết được những điều gì sẽ khiến khách hàng bị thu hút và đảm bảo rằng những gì doanh nghiệp cung cấp đúng như kỳ vọng của họ. Để làm điều này, bạn cần phải biết những mạng xã hội nào khách hàng thật sự yêu thích, Facebook hay Twitter? Cách thức truy cập các mạng xã hội: máy tính bảng, điện thoại hay laptop? Và cuối cùng, môi trường truyền thông của bạn phải tạo ra sự quan tâm và hứng thú với khách hàng.

4. Cá biệt hóa thông điệp theo từng khách hàng

Mỗi khách hàng đều muốn được doanh nghiệp hiểu và đối xử theo những cách không giống nhau. Tạo ra truyền thông hai chiều cho phép doanh nghiệp của bạn hiểu sâu hơn về khách hàng và giúp họ biết là bạn đang thực sự lắng nghe.

5. Chuyển giao giá trị thực sự cho khách hàng

Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn truyền thông và giúp khách hàng giải quyết đúng vấn đề họ đang gặp phải. Khách hàng thật sự muốn biết bạn đem lại điều gì cho cuộc sống của họ, bởi vì nếu bạn không thể mang lại sự khác biệt cho cuộc sống của họ, không có lí do gì để họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Hãy chỉ cho khách hàng thấy giá trị mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại, sau đó, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong hành vi mua của khách hàng.

6. Kêu gọi sự cam kết từ khách hàng

Trước khi kết thúc một hành động tiếp thị, doanh nghiệp phải cho khách hàng cảm nhận được bạn muốn họ làm gì, chẳng hạn: “hãy chia sẻ thông điệp truyền thông của công ty tôi!”, “hãy mua hàng của cửa hàng tôi!” hay “hãy cho tôi thông tin liên lạc của bạn!”.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng làm bất cứ điều gì, đừng để họ rời đi mà không nói chính xác cho họ biết bạn cần họ làm gì và sau đó xác nhận việc thực hiện cam kết của khách hàng.

7. Duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng

Nếu bạn hỏi một người bí quyết để duy trì sự lãng mạn trong hôn nhân, thì câu trả lời là hãy luôn tán tỉnh đối phương. Trong kinh doanh cũng vậy, hãy cung cấp thông điệp truyền thông một cách đều đặn để nhắc nhở và thể hiện sự quan tâm thường xuyên đến khách hàng hiện tại.

8. Đánh giá từng hoạt động của doanh nghiệp

Cách duy nhất để biết một mối quan hệ đang tiến triển tốt đẹp hay không là đánh giá kết quả. Trong kinh doanh bạn cũng cần đánh giá kết quả tất cả mọi việc liên quan đến mục tiêu. Hãy lựa chọn một thang đo phù hợp để đánh giá hiệu quả của những chương trình chăm sóc khách hàng mà công ty bạn đang thực hiện.

Bạn thân mến, bạn đang mong muốn xây dựng hình ảnh doanh nghiệp vững chắc trong tâm lý khách hàng? Bạn khao khát đưa doanh nghiệp của mình lên vị trí dẫn đầu trong bản đồ cạnh tranh?

Hãy bắt đầu hành trình khám phá những nhân tố bí mật để chiếm lĩnh thị trường, những chiến lược đơn giản mà hiệu quả để doanh nghiệp cá nhân của bạn bứt phá ngay hôm nay.

Chúc bạn luôn Thành công và Hạnh phúc!

Nhận xét