7 KỸ NĂNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN

Khi nói đến vấn đề tiền bạc, chúng ta có 7 kỹ năng liên quan, những kỹ năng phía sau sẽ là nền tảng để bạn phát triển những kỹ năng phía trước.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn từng bước một những điều gì mà chúng ta cần phải làm để tạo ra một hệ thống quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

1. Value - giá trị tiền bạc

Những người nghèo thường dùng tiền để mua những đồ vật không mang lại giá trị nhiều cho chính họ hay cho những người xung quanh. Bởi vì họ không hiểu, họ không giá trị tiền bạc.
Một số tiền lớn đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng được tích góp từ những số tiền nhỏ. Nếu như chúng ta không trân trọng những đồng tiền rất nhỏ, chúng ta sẽ không bao giờ có được những số tiền lớn cả.

Do đó việc đầu tiên là chúng ta cần phải rèn luyện cho mình một tâm thế, một tinh thần liên quan đến tiền bạc.

2. Control - Điều khiển nguồn tiền

Chúng ta phải biết rõ chính xác tiền của chúng ta đến từ nguồn nào bởi vì có rất nhiều nguồn khác nhau, nguồn nào là nguồn đến chính, nguồn nào là nguồn đến phụ, nguồn nào là nguồn đến đều đặn, nguồn nào là số tiền lớn sẽ đến, nguồn nào là số tiền nhỏ sẽ đến.

Tiếp theo nữa, bạn phải biết được nguồn nào đang rỏ ra. Nếu chúng ta không điều khiển được đâu là nguồn đi vào và đâu là nguồn đi ra thì chúng ta sẽ thấy rằng lúc nào mình cũng gặp vấn đề về tiền bạc.

Do đó việc mà chúng ta cần phải làm đó là chúng ta phải ghi lại chi tiết khoản vào, khoản ra trong doanh nghiệp hay trong cá nhân của mình.

3. Save - Tiết kiệm tiền bạc

Bạn cần phải tiết kiệm, bởi vì nếu khi chúng ta 50 tuổi, 60 tuổi, 70 tuổi, chúng ta không còn sức lao động như trước nữa, lúc đấy chúng ta cần phải có một khoản tiền dự phòng.

Đây cũng là khoản để dự phòng rủi ro cho chúng ta, để khi gặp phải bất kỳ rủi ro nào thì chúng ta cũng không phải lo lắng về tiền bạc.

Khi mà trong tâm trí của chúng ta không cần phải lo lắng về vấn đề tiền bạc, thì lúc đó sức sáng tạo của chúng ta sẽ là vô hạn.

4. Invest - Đầu tư tiền

Hãy đầu tư mỗi một đồng tiền mà bạn đang kiếm được tại thời điểm này, dù làm nhân viên hay làm giám đốc thì bạn đều cần phải học kỹ năng Invest.

Đó là kỹ năng đầu tư, có nghĩa là biến mỗi đồng tiền trở thành tên nô lệ và làm việc cho mình.

5. Make - Kiếm tiền
6. Shield - Bảo vệ tiền kiếm được
7. Share - Chia sẻ tiền

Tuy nhiên tôi chỉ muốn chia sẻ với bạn về một trong những yếu tố rất quan trọng đó là Control, có nghĩa là hãy ghi chép những khoản mà bạn chi tiêu, khoản mà bạn đang kiếm được.

Hãy đo lường từng đồng tiền đi vào túi và từng đồng tiền đi ra khỏi túi của bạn, đó là nền tảng của cuộc sống thịnh vượng, nền tảng của sự giàu có.

Chúc bạn luôn Thành công và Hạnh phúc!

Nhận xét