7 CẤP ĐỘ ĐẦU TƯ

Đầu tư hiệu quả là khi chúng ta khiến đồng tiền làm việc cho mình chứ không phải là bạn làm việc cho tiền.

Ngoài việc kiếm tiền, một trong những kỹ năng mới chúng ta cần phải học là kỹ năng đầu tư

- Kiếm tiền là đánh đổi công sức của mình lấy tiền bạc.

- Đầu tư là dùng tiền của mình để khiến đồng tiền đó làm việc cho mình.

Mỗi đồng tiền của bạn sẽ giống như một nhân viên chuyên nghiệp. Bạn cần làm là tạo ra môi trường và hướng dẫn để "nhân viên" đó làm việc chăm chỉ, mang về cho bạn ngày càng nhiều tiền hơn nữa.

Dưới đây là hình thái 7 cấp độ đầu tư thường thấy:

1. Cấp độ của những người không đầu tư vào cái gì cả

Có những người không có kế hoạch tài chính. Họ không có bất kỳ khoản đầu tư nào. Họ không quan tâm đến tiền bạc của mình.

2. Cấp độ của những người lãng phí tiền bạc

Nhóm này nguy hiểm hơn nhóm số một. Nhóm này ngoài việc có khả năng kiếm ra tiền (nhiều hoặc ít), nhưng số tiền họ chi tiêu lại nhiều hơn số tiền họ kiếm được.

Nhóm người này thường vay mượn tiền để tiêu xài. Việc tiêu xài giúp cho họ có cảm giác thành công hơn, hoặc thể hiện cái tôi của mình tốt hơn.

3. Cấp độ của những người tiết kiệm

Họ là những người đã bắt đầu có sự quan tâm về tài chính cá nhân, nhưng đó chỉ là sự lo lắng về tài chính chứ không phải để suy nghĩ cách gia tăng tài chính giúp cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.

4. Cấp độ của những người đầu tư thụ động

Hầu hết mọi người ở trong nhóm đầu tư thụ động. Khi thấy chỗ nào có tiền, họ bắt đầu đặt tiền vào đó, rồi thì bỏ qua và không còn quan tâm nữa. Đây là lý do vì sao có rất nhiều những vụ lừa đảo liên quan đến tiền bạc.

5. Cấp độ của những người đầu tư chủ động

Một số ít người thật sự quan tâm đến đồng tiền của họ. Họ bắt đầu đặt tiền vào những nơi có hiệu suất cao, có năng suất cao, có lãi tỷ lệ hoàn vốn cao.

6. Cấp độ của những người đầu tư linh hoạt

Những người ở nhóm này bắt đầu quan tâm đến những doanh mục đầu tư khác nhau. Họ bắt đầu tối ưu hóa, tối đa hóa đồng tiền của họ.

7. Cấp độ của những người đầu tư tư bản

Đây là những người rất sành sỏi, rất am hiểu trong việc đầu tư. Đôi khi là họ còn là người thiết kế ra những cuộc chơi.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét