7 BƯỚC GỌI ĐIỆN THOẠI

Gọi điện thoại là một hành động bình thường, nhưng trong kinh doanh, đó lại là một "thương vụ" đặc biệt, có thể tạo ra doanh thu bùng nổ, hoặc sự kiện im lìm! Tùy theo việc bạn đang ở cấp độ nào trong kinh doanh.

Dưới đây là 7 bước gọi điện thoại bán hàng kinh điển được các nhà đào tạo hàng đầu thế giới khẳng đinh:

1. Chào hỏi. Xin phép nói chuyện, Khởi đầu theo kiểu cách thân tình: 

- Anh/chị có khỏe không? 

- Anh/chị đang ở đâu vậy?

Người tiếp điện thoại sẽ tưởng là người quen, sẽ tập trung hơn vào câu chuyện!

2. Giới thiệu cơ duyên gặp mặt lần trước.

- Mình/tôi là.... gặp anh/chị hồi.....

3. Nêu lý do gặp.

- Người được giới thiệu thì nói về nhu cầu (có xác tín của người giới thiệu nhé)

- Người mới quen thì nhắc lại kỷ niệm lần gặp nhau đầu tiên. Lưu ý nên gọi lại trong vòng 24 tiếng đồng hồ - nhắc họ nhớ đến mình!

- Trao đổi tối đa 30 giây. Gợi ý gặp mặt để:

+ Có nhiều thông tin hơn

+ Trao đổi thông tin/vật phẩm

+ Thực hành bài học

4. Đề nghị thời gian và địa điểm.

- Không hỏi những câu hỏi mà người ta có thể trả lời Có/Không! (Anh có rảnh không? Chị có bận gì không?)

- Nên đặt câu hỏi mở để gợi ý khách hàng trả lời, hoặc chọn giữa A và B (buổi trưa hay buổi chiều thì được? Quán ở Phú Nhuận hay Bình Thạnh nhé?)

-> Lưu ý cách đặt câu hỏi sao cho khách hàng tự chọn thời gian và địa điểm!

5. Xử lý từ chối.

- Đưa ra các phương án dự phòng! (Nên có hơn 3 phương án).

- Tập trung vào phương án chủ động.

- Bản thân nên lập lịch chủ động như thời gian gọi ý, thời gian chuẩn bị, thời gian lấp chỗ trống bất ngờ,...

6. Xác nhận lại cuộc hẹn.

- Cần khách hàng tự mình nhắc lại nội dung chính của cuộc hẹn.

7. Kết thúc telessale

- Cám ơn việc đã dành thời gian nói chuyện dù bận rộn.

- Chúc khách hàng vui vẻ/ hạnh phúc/ khỏe mạnh/ mau hồi phục...

Lưu ý: chờ khách hàng gác máy trước!

Chúc các bạn luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống!

Nhận xét