6 VÒNG TRÒN QUAN HỆ PHÁT TRIỂN KINH DOANH


Sở hữu, điều hành và lãnh đạo môt doanh nghiệp là một việc không đơn giản chút nào và đôi khi còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu chúng ta không biết cách tạo ra “đội ngũ hỗ trợ” xung quanh thì thực sự bạn sẽ cảm thấy cực kỳ cô đơn.

Trong bài này, tôi chia sẻ với bạn về cách xây dựng đội ngũ hỗ trợ cho riêng bản thân mình để giúp vận hành mọi việc đơn giản hơn.

Vòng tròn đầu tiên: những người ảnh hưởng đến bạn

Đó là những người bạn thực sự tin tưởng, hiểu bạn và cho bạn những lời khuyên, những hướng dẫn mà bạn có thể triển khai ngay lập tức. Những người này có thể là bạn của bạn, có thể mentor, hay người tư vấn mà bạn trả tiền. 

Hãy tập trung vào điều bạn mong muốn để chọn đúng thầy, chọn đúng những người ảnh hưởng lớn nhất cho cuộc đời của bạn.

Vòng tròn thứ hai: những chuyên gia thông tin

Những người trong vòng tròn thứ hai này giúp cho bạn có được những thông tin cực kỳ hữu ích. Khi bạn cần lời khuyên về chiến dịch quảng cáo, về internet marketing,... hãy tìm đến người trong nhóm này.

Vòng tròn thứ ba: những người có mối quan hệ rộng

Đó là những người sẽ có thể giới thiệu cho bạn những mối quan hệ khác ví dụ như những nhà cung cấp. Khi bạn muốn tìm hiểu thông tin về một ngành mới như bất động sản, bạn chỉ cần tìm người trong nhóm này để có ngay câu trả lời.

Vòng tròn thứ tư: những người có năng suất làm việc cao

Đây là những người cung cấp cho bạn các dịch vụ, sản phẩm tuyệt vời, tốt nhất. Những người này sẽ tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc dành cho bạn.

Vòng tròn thứ năm: những người chưa rõ quan niệm

Những người bạn tiếp xúc sẽ xác định bạn là ai. Vì vậy những người trong nhóm này bạn cần đánh giá, xem xét cẩn trọng.

Vòng tròn thứ sáu: những tác giả đại chúng

Tất cả những người lãnh đạo đều là những người đọc sách nghiêm túc. Bạn cũng cần xây dựng cho mình một tủ sách, có những cuốn sách trong đó bạn cần đọc đi đọc lại vài lần trong năm.

Còn bạn, bạn đang muốn xây dựng bao nhiêu vòng tròn mối quan hệ cho mình?

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét