5 BƯỚC KHỞI NGHIỆP ĐÚNG THỨ TỰ

Đây là câu chuyện của một người từ khi anh ấy hợp tác với một đối tác cho đến khi ra ngoài tự dựng cơ đồ trong suốt gần 2 năm vừa qua. 

Lúc đầu ra ngoài khởi nghiệp, trong tài khoản của anh ấy chỉ có khoảng 20 triệu đồng và một đống chi phí phát sinh. Điều đó không hề dễ dàng đối với người mới bắt đầu khởi nghiệp.

Thời điểm đó thật sự rất căng thẳng và áp lực. Người mà anh ấy gọi để xin lời khuyên chính là thầy của tôi. Anh ấy hỏi là nên làm như thế nào?

Sau 1 thời gian nghiên cứu, ứng dụng và thử nghiệm thì tôi có thể chia sẻ một cách ngắn gọn 5 bước bạn cần làm khi bạn khởi nghiệp

Và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ.

Khởi sự không phải với Marketing

Đây là một sai lầm phổ biến, nhưng hầu hết mọi diễn giả đang rao giảng cho bạn, điều tôi muốn nói ở đây là: 

- Để khởi nghiệp bạn cần chọn đúng thị trường!

Nếu bạn không chọn đúng thị trường, tất cả những gì bạn làm với marketing chỉ là lãng phí mà thôi. Vậy làm thế nào để chọn thị trường đúng?

Điều đầu tiên bạn cần xác định mô hình kinh doanh đúng đắn. Điều này đã được chia sẻ trong chương trình đào tạo Quy trinh Khởi nghiệp Bán thời gian BOEING của hệ thống MDNW. Bạn cũng có thể tham gia lớp học này để thực hành nhé!

Xác định bạn là kiểu doanh nhân nào?

Kiểu doanh nhân khác nhau thì cách kinh doanh cũng khác biệt. Có 4 kiểu doanh nhân phổ biến, bạn nên chọn đúng kiểu giúp bạn thành công nhé:

  • Doanh nhân Theo đuổi sứ mệnh
  • Doanh nhân Theo đuổi đam mê
  • Doanh nhân Theo đuổi cơ hội
  • Doanh nhân chưa xác định

Xác định ý tưởng kinh doanh

Đây là điều mà hầu hết mọi người gặp bế tắc, trong đầu chỉ có 1 ý tưởng duy nhất và mọi người đều sẽ chọn ngay ý tưởng đó để kinh doanh.

Mang những điều trên ra thử nghiệm

Thử và sửa sai là cách thông thường mọi người thường làm. Nhưng bạn có thể giảm bớt rủi ro tiền bạc bằng cách học từ những người thầy, mentor, hoặc từ thành công và thất bại của những người đi trước.

Chọn phương án marketing

Đây mới là lúc bạn áp dụng những kỹ thuật cụ thể từ các lớp học marketing thực chiến mà bạn theo học từ các trung tâm uy tín.

Tóm lại, bạn cần thực hiện 5 bước:

Bước 1: Chọn mô hình kinh doanh đúng đắn

Bước 2: Xác định kiểu doanh nhân phù hợp

Bước 3: Triển khai các ý tưởng hiệu quả

Bước 4: Thử nghiệm các ý tưởng cụ thể

Bước 5: Khởi động quy trình Marketing

Nếu như bạn không có 4 bước trước đó mà lại cố gắng nỗ lực chạy marketing thì sẽ không khác gì bạn đang đâm đầu vào tường đâu.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Nhận xét