2 CÁCH TIẾP CẬN NHIỀU NGƯỜI MỚI HƠN

Ai cũng biết khi chúng ta có càng nhiều kênh phân phối, cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ càng cao và khả năng tăng doanh thu càng lớn. Câu hỏi là làm thế nào để tiếp cận với khách hàng thông qua những kênh mới?

Nếu bạn có ý muốn gia tăng mối quan hệ, có 2 việc cần làm:

1. Tạo kênh tương tác mới

Trước đây người bán hàng chỉ sử dụng điện thoại, không thể dùng kênh nào khác ngoài việc gọi điện thoại cho khách hàng. 

Kết quả là việc gọi điện cho người khác sẽ khiến chúng ta tốn thời gian rất nhiều, chất lượng cuộc gọi sẽ không cao vì còn phụ thuộc vào tính khí con người.

Cách cổ điển hơn là lấy địa chỉ của khách hàng, gửi thư đến nhà họ, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, nhân sự giảm xuống và doanh thu tăng lên rất nhiều.

Còn việc gửi email thì sao? Khách hàng của bạn có thể là những người lớn tuổi, không dùng email, nhưng khi bạn cứ thử đi. Và bạn sẽ phát hiện ra việc email marketing rất hiệu quả, kể cả với người lớn tuổi.

Đơn giản chúng ta cần phải tạo ra thói quen mới cho khách hàng. Hãy tạo ra một kênh mới và tập cho khách hàng quen với kênh mới đó.

2. Kết hợp với đối tác

Các doanh nghiệp, nếu có thể kết hợp với nhau, hoặc sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, để đem lại giá trị cho khách hàng, đó là một điều rất tuyệt vời.

Sự kết hợp trong việc xây dựng kênh phân phối sẽ giúp bạn nhanh chóng phát triển kênh phân phối của mình với một tốc độ rất nhanh.

Chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc!

Nhận xét