13 BÍ QUYẾT BẠN CẦN NẾU MUỐN THÀNH TRIỆU PHÚ

Tại sao bạn không trở nên giàu có?

Thành công, đạt được sự giàu có và hạnh phúc hoàn toàn có thể đạt được nếu bạn biết cách nắm bắt và vận dụng các bí quyết. Sau đây là 13 bí quyết nằm lòng được đúc rút từ Adam Khoo (triệu phú Singapore) sẽ giúp hiện thực hóa ước mơ triệu phú của bạn.

1. Biết điều gì quan trọng nhất

20% số người làm hết 80% công việc cả công ty

20% khách hàng cung cấp cho bạn 80% lợi nhuận

20% số trang trong 1 cuốn sách chứa đựng 80% nội dung…

Đây chính là định luật Pareto dự đoán trong bất cứ trường hợp nào thì cũng có một số nhỏ quan trọng hơn tất cả số còn lại. Do đó, bạn cần tập trung vào tỷ lệ 20% đó. Mỗi ngày, bạn hãy hình dung ra khu vực 20% của mình và lập một danh sách.

Điều quan trọng không chỉ là có nỗ lực mà quan trọng là biết đặt nỗ lực ấy vào đâu.

2. Ứng xử với môi trường xung quanh

Khi bạn sống lâu ở một nơi, bạn sẽ quen với môi trường ở đó. Sống chung với những người không hạnh phúc, bạn sẽ trở nên bất hạnh, sống chung với những người hạnh phúc và năng động, bạn sẽ trở nên hạnh phúc và năng động.

Tất cả chúng ta đều bị tác động và bị ảnh hưởng bởi người khác và thái độ của những người xung quanh. Vì vậy, chúng ta cần phải dám thay đổi cách chọn người mà mình kết giao để cuộc sống trở nên tốt hơn.

3. Ngừng biện hộ

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những lời biện hộ về một kết quả không như ý. Đã bao nhiêu lần, bạn thốt lên: “Tôi quá bận?" hay "việc này quá khó”,... những lời đổ thừa cho hoàn cảnh chỉ là cách để trốn chạy.

Bạn hãy chọn cho mình một mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành và tất cả những gì bạn cần làm là tìm một lý do đúng đắn để đạt được mục tiêu đó. Khi bạn thật sự muốn một điều gì, bạn sẽ tìm ra cách thực hiện.

4. Tôi làm được

Hầu hết chúng ta đều có những câu chuyện của riêng mình như nói trước đám đông, học vẽ,… và có khởi sự không tốt. Sau một kinh nghiệm như vậy, chúng ta dần thuyết phục mình “Mình không làm được việc đó”.

Ý nghĩ về những gì bạn KHÔNG THỂ và CÓ THỂ chỉ là 2 lựa chọn do chính bạn tạo ra. Nếu chúng ta cho mình cơ hội và sự trợ giúp, thường chúng ta làm được.

5. Hãy nghiêm túc

Với người yếu đuối, ngôn ngữ của họ cũng yếu đuối, rụt rè. Vào giây phút họ nói “Tôi sẽ cố!”, bạn sẽ nhận ra họ chỉ nghiêm túc có một nửa.

Giọng điệu của một người cho người khác biết họ quyết tâm đến mức độ nào. Thay vì nói với bản thân “Mình sẽ cố gắng làm”, bạn nói “Mình phải làm!”. 

Việc đó như một mệnh lệnh và sẽ khiến bạn đạt kết quả tốt hơn. Đây chính là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nếu bạn muốn người khác tin bạn và bạn muốn tự tin vào mình, bạn phải tỏ ra nghiêm túc.

6. Tập trung vào điều mình muốn

Khi bạn vững tin, bạn sẽ có những hình ảnh tích cực trong trí óc. Điều đó luôn cho bạn cơ hội tốt nhất có thể có được. Những người suy nghĩ lạc quan có thói quen hình dung mẫu người họ muốn chứ không phải mẫu người họ sợ vì họ biết “Nghĩ gì sẽ được nấy”.

7. Hãy cứ khát khao

Thành công và hạnh phúc tùy thuộc vào cái bạn đòi hỏi. Đối với những chuyện nhỏ như “Tôi có thể được nâng lương hay không?”, “Ta có thể hẹn nhau đi chơi không?” đến chuyện lớn hơn: “Tôi có thể làm việc cho ông không?” hay “Em lấy anh chứ?”, bạn đều có thể áp dụng phương pháp này.

Câu trả lời thường là “Được!”. Người khác không đọc được ý nghĩ của bạn nhưng nếu họ biết bạn muốn gì, họ sẽ vui lòng đồng ý yêu cầu của bạn.

8. Sống như người thành công

Có một số người đi đâu cũng được kính trọng. Bí mật chính là vì họ chăm sóc bản thân chu tất vì họ biết rằng: người khác kính trọng bạn khi bạn tự kính trọng mình.
Họ làm mọi việc để nhà cửa, chỗ làm việc, quần áo lịch sự, sạch sẽ, tươm tất,… 

Sự ngăn nắp không hề tốn tiền nhưng nó là biểu hiện của việc nghiêm túc. Muốn thành công thì bạn phải bắt đầu sống như một người thành công ngay từ bây giờ. Vì người ta đối xử với bạn giống như cách bạn tự đối xử với mình.

9. Dành dụm trước đã

Bạn hãy tạo cho mình thói quen dành dụm tiền cho mình từ bây giờ, chứ đừng đợi đến khi kiếm được nhiều tiền mới để dành”. Đây là sự khác biệt giữa giàu và nghèo. Người nghèo xài trước rồi mới để dành chỗ còn lại. Người giàu để dành trước rồi mới xài phần còn lại.

10. Hành động ngay

Một cuộc sống thú vị không tự nhiên xảy tới với bạn. Bạn phải chọn nó, phải hoạch định nó và phải hành động để thực hiện nó. Nếu có điều gì đó bạn thực sự muốn làm, không có thời điểm nào hoàn hảo để bạn hành động hơn là NGAY BÂY GIỜ

11. Nỗ lực tối đa

Giống như một cuộc thi thể thao, bạn nhất định phải nỗ lực đến giây phút cuối cùng, kể cả khi sắp về đến đích, bạn sẽ dành chiến thắng. Khi mọi người biết bạn đã nỗ lực hết sức, họ sẽ ủng hộ bạn.

12. Biết khi nào nên ngừng lại

Thành công cần sự kiên trì hơn là tài năng. Hãy kiên trì một thời gian đủ lâu để đạt mục đích. Tới lúc đó rồi hãy quyết định có từ bỏ nó hay không vì khi bạn hoàn thành xong việc đã bắt đầu, có 2 điều xảy ra: 

1. Bạn sẽ suy nghĩ cẩn thận trước khi bắt đầu một cái gì đó, 

2. Bạn tạo được một thói quen thành công. Bạn sẽ rất kinh ngạc khi thấy một thành công nhỏ có thể thay đổi suy nghĩ của bạn như thế nào.

13. Mọi việc đều liên quan đến nhau

Mọi thứ trong cuộc đời đều có liên quan đến nhau. Bạn nỗ lực hành động ở một việc, nó sẽ ảnh hưởng tới những việc khác. Khi bạn cảm thấy hạnh phúc ở nhà, bạn sẽ thấy hạnh phúc ở cả công sở và ngược lại.

Hầu hết những chương trình dạy làm giàu hiện nay đều đem đến cho con người nhầm tưởng mình sẽ gặt hái được giàu có nếu nghĩ như người giàu có. Tuy nhiên, sự thật đầy đủ là, giàu có chỉ đến khi bạn có được kỹ năng và trí thông minh tài chính thực sự. 

Hãy học cách làm chủ tất cả những kiến thức và phương pháp đúng đắn để làm giàu. Hãy học các chuyên gia tài chính sẽ mở lòng chia sẻ tất cả cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động như chứng khoán, bất động sản, làm chủ doanh nghiệp hay kinh doanh hệ thống với số vốn rất ít. 

Hãy học cách thức quản lý tài chính và sử dụng đòn bẩy để gia tăng khối tài sản hiện có.

Chúc các bạn thành công!

Nhận xét