TỰ HỎI 3 CÂU - TĂNG HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Hầu hết mọi người đều tự hỏi: “Làm thế nào để tăng hiệu suất công việc của mình lên?”, và họ loay hoay tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Đó là một sai lầm! Nếu bạn muốn có một quyết định đúng đắn, bạn phải đưa ra nhiều ý tưởng tốt để lựa chọn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ nghĩ được 1 - 2 lựa chọn mà thôi, điều đó khiến quyết định cuối cùng bị giới hạn.

Vậy làm thế nào để chúng ta đưa ra được nhiều phương án tốt, để từ đó có thể ra một quyết định tuyệt vời?

Bí mật nằm ở câu hỏi mà bạn tự đặt ra khi định hình ý tưởng.

Vì cuộc sống luôn thay đổi, nên chỉ với một câu hỏi, chúng ta có nhiều câu trả lời khác nhau tùy theo hoàn cảnh.

Câu hỏi chính là chìa khóa. Một câu hỏi chất lượng sẽ giúp công việc của bạn hoàn toàn khác biệt, muốn có câu trả lời hiệu quả thì bạn phải có câu hỏi hợp lý.

Để tăng hiệu suất công việc của mình, bạn hãy hỏi bản thân mình 3 câu hỏi sau:

1. Bạn đang làm việc gì tại thời điểm này?

Hầu hết chúng ta không thay đổi là vì chúng ta không thể biết chính xác bản thân đang làm điều gì ở một thời điểm nhất định. Bạn cần phải nhận thức được những gì mình đang làm - đúng như bản chất của sự việc đó, không phải theo ý bạn muốn giải thích cho người khác nghe. 

Ví dụ: bạn đang chơi game điện thoại, không phải là "đang giải trí sau khi làm việc".

2. Tại sao bạn lại làm việc đó?

Bạn cần phải nhìn nhận lại những việc bạn đang làm xuất phát từ quyết định nào? Việc đó có giúp cho bạn đi đúng định hướng không? Việc đó có theo đúng kế hoạch không? 

Quan trọng nhất là: Lý do đó có đáng giá không?

3. Bạn sẽ nhận được kết quả gì từ việc bạn đang làm?

Đây là câu hỏi cực kỳ quan trọng. Bạn sẽ có được phần thưởng hay được kết quả gì từ những việc mà mình đang làm. Có giúp bạn vui vẻ không? Có giúp bạn gia tăng năng lượng không? 

Chúng ta cần phải tự hỏi bản thân 3 câu hỏi này hằng ngày. Những khi bạn cảm thấy mình bị mất định hướng, không biết phải làm gì... Hãy tự trả lời 3 câu hỏi trên để bạn biết mình đang thật sự làm gì và bạn đang hướng về đâu.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, việc không nắm rõ được mình đang ở đâu và mình đang đi đến đâu thì bạn không thể giúp đỡ được người khác. Bạn không chỉ có trách nhiệm với bản thân, bạn còn có trách nhiệm với cộng sự, nhân viên, những người xung quanh và người thân nữa.

Bí mật không phải nằm ở câu trả lời, mà là ở câu hỏi đúng. Bạn đồng ý với tôi chứ?

Hãy thường xuyên, liên tục tìm kiếm, tập hợp cho mình những câu hỏi khác nhau - để giải quyết các vấn đề khác nhau.

Nơi bạn có thể rèn luyện để nâng cao năng lực đặt câu hỏi hiệu quả là các lớp huấn luyện NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy), các hội nhóm tư duy chuyên sâu, và bản thân bạn phải duy trì thói quen đặt câu hỏi đúng!

Bất cứ thắc mắc nào bạn muốn có câu trả lời, chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được điều bạn muốn.

Bạn biết mình MUỐN GÌ rồi chứ?





Nhận xét