NGƯỜI TA BÁN HÀNG ĐƯỢC QUÁ TRỜI MÀ BẠN THÌ KHÔNG


Các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả - CRMVIET

Bạn sẽ thường thấy đối thủ của mình kiếm được rất nhiều tiền khi kinh doanh trong cùng một lĩnh vực với bạnHọ bán được rất nhiều. Còn bạn thì không. Tại sao lại như vậy?

Đó là do họ có một bí mật mà không bạn chưa biết - một lời chào hàng tốt.

Để hiểu được điều này, bạn cần phải hiểu về bộ khái niệm Hook - Story - Offer trong marketing.


Hook (móc câu) - là những thứ khiến cho khách hàng cảm thấy bị thu hút. Hãy tìm hiểu thật tường tận những gì sẽ thu hút khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng,... Sau đó đưa thông điệp riêng của bạn đến với khách hàng qua kênh truyền thông quen thuộc của họ.


Story (câu chuyện) - là sự kiện/sự vật tạo nên bối cảnh cho Hook. Sau khi khách hàng bị thu hút dừng lại xem quảng cáo của bạn, họ sẽ đọc hoặc xem câu chuyện - hay nội dung (lcontent) - của bạn, để hiểu hơn về cái Hook mà trước đó đã quyến rũ họ.



Offer (chào hàng) - là những thông điệp bạn đưa ra để khuyến khích khách hàng làm gì đó cho bạn. Ví dụ: cơ hội nhận ưu đãi hay quà tặng. Khi khách hàng bấm vào đường link của bạn thì họ sẽ được nhận món quà tặng của bạn. Và món quà đó khiến họ yêu thích!


Bạn có biết: Trong bất cứ mong muốn nào trong cuộc đời bạn cũng luôn luôn có Hook - Story - Offer. Bất cứ một bước marketing nào cũng luôn luôn có Hook - Story - Offer. Cũng tương tự, bất cứ quảng cáo nào cũng luôn luôn có Hook - Story - Offer.

Đó là khuôn mẫu của một hệ thống bán hàng đơn giản.

Khi đối thủ của bạn bán được nhiều hàng hơn bạn, nghĩa là họ phải làm 3 điều trên tốt hơn bạn. Việc bạn cần làm lúc này là phải xem xét lại:

  • Hook của bạn có hiểu khách hàng của bạn không? Có khiến họ phải dừng lại không?
  • Story của bạn có giá trị không? Có thể khiến người xem đọc hết bài viết, xem hết nội dung video không?
  • Offer của bạn có khiến họ cảm thấy hứng thú không? Những ưu đãi, những món quà bạn mời chào họ có khiến họ muốn có được nó không?

Tất cả những điều đó là một hệ thống nguyên tắc kết hợp với nghệ thuật. Để bán được nhiều hàng hơn, bạn cần phải nắm vững cách xây dựng hệ thống kinh doanh của mình.

Bạn thấy những chia sẻ này hữu ích và muốn nhận được nhiều chia sẻ cùng các bài học bổ ích hơn nữa, hãy tham gia cùng với chúng tôi.



Nhận xét