"CƯỠNG BỨC" BÁN HÀNG HAY "TRAO GIÁ TRỊ" CHO KHÁCH HÀNG?

The Best Selling Items on eBay in 2020

Bạn biết không? Tôi luôn muốn chia sẻ với bạn cách làm thế nào để bán được nhiều sản phẩm hơn. Tôi cần tăng doanh thu, vì thế tôi cần nhiều khách hàng hơn và tôi cũng cần họ mua nhiều sản phẩm hơn. 

Các bậc thầy bán hàng mà tôi theo học thì luôn nói về 2 điều trái ngược nhau thế này: "Bán gì thì bán chứ đừng bán hàng!" và "Hãy liên tục nhồi nhét ý tưởng vào đầu khách hàng, đến khi nào họ mua hàng của bạn thì mới thôi!". Vậy sự khác biệt giữa việc cưỡng bức bán hàng với tặng thêm giá trị cho khách hàng là thế nào?

Khi tham gia một chương trình hội thảo kinh doanh, bạn có thấy những người phát tờ rơi, danh thiếp của họ cho tất cả mọi người không?

Bạn cũng sẽ thấy có những người tiếp cận bạn, cầm sổ ghi chép,... Họ muốn thu thập toàn bộ thông tin của bạn như họ tên, email hay số điện thoại.

Một số người khác thì ngay lập tức phun vào mặt bạn về các sản phẩm của họ, chất lượng cao thế này, dịch vụ tốt thế kia, và không ngừng mời chào bạn mua chúng.

Bạn cảm thấy thế nào? Bạn chán ngấy với những điều đó và không muốn nói chuyện với họ nữa. Tại sao lại như vậy? Bởi vì những người đó chỉ chăm chăm muốn bán hàng cho bạn mà thôi.

Hard Selling? Not Any More by Nikolaus Kimla - SalesPOP!

Một lần nữa - sự khác biệt của việc bán hàng trao giá trị là như thế nào?

Doanh nhân chân chính luôn ghi nhớ một điều: “Always Serve First” - luôn luôn phục vụ trước, nghĩa là luôn trao giá trị cho họ trước khi bạn đưa ra bất kỳ lời yêu cầu nào để họ mua hàng hay để họ xem sản phẩm của bạn.

Đó là chìa khóa đưa bạn đến thành công. Bởi vì thế giới này thuộc về những người cho chứ không thuộc về những người nhận.

Kể từ lúc này, tôi đề nghị bạn làm điều này: khi bạn làm quen người mới và muốn mở rộng mối quan hệ, mạng lưới kinh doanh của mình, hãy làm những điều sau:

  • Hãy hỏi mọi người xem bạn có thể giúp gì cho họ.
  • Hãy sử dụng những kỹ năng, tài năng của mình để giúp những người xung quanh bạn giải quyết các vấn đề, những mối bận tâm của họ.
  • Đừng bao giờ nói về những gì mình muốn, đừng bao giờ mãi chăm chăm vào việc mình bán thứ này, mình bán thứ kia. Hãy nói những gì mà người đối diện bạn muốn nghe.

Khi bạn giúp đỡ những người khác, mối quan hệ vô vụ lợi giữa bạn và họ sẽ được tạo ra, được xây dựng, được củng cố.

Và khi mối quan hệ được tạo ra thì tiền bạc chính là hệ quả theo sau nó.

5 Easy and Impressive Client Thank You Gifts - Atlanta Logo Wear

Sau một thời gian bạn luyện tập một cách có ý thức những hành động đó, việc trao giá trị sẽ trở thành bản năng của bạn. Từ đó trở đi, bạn sẽ luôn có rất nhiều mối quan hệ tuyệt vời, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn, thịnh vượng hơn.

Bạn thấy những chia sẻ này hữu ích và muốn nhận được nhiều chia sẻ cùng các bài học bổ ích hơn nữa, hãy tham gia cùng với chúng tôi!

Nhận xét