3 NGUỒN LỰC ĐỂ HỌC BẤT CỨ ĐIỀU GÌ

Doanh nhân học như thế nào thì hiệu quả? - Bizen Việt Nam

Bất kỳ điều gì cũng có 3 nguồn lực chính để học tập!

1. Học từ chính Mình

Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ xem chúng ta gặp lỗi gì, hay đạt được những thành công gì, và rút kinh nghiệm từ kết quả đó.

Việc học từ chính mình rất quan trọng, bởi vì sau những thành công hay thất bại và phải trả giá, bạn sẽ học được những bài học “thấm” hơn so với học từ người khác.

Những gì chúng ta trải nghiệm luôn đúng với chính chúng ta, kinh nghiệm từ ký ức đó trở thành những triết lý sống của chúng ta. Đây là ưu điểm của cách học này.

Nhược điểm là chúng ta mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc, rất nhiều tiền, và đôi khi cái giá phải trả là cả sinh mạng.

2. Học từ Bạn bè

5 Things Marketers Can Learn From Man's Best Friend

“Học thầy không tày học bạn”

Khi học từ bạn bè luôn dễ dàng, nhẹ nhàng và vui vẻ. Bạn có thể gặp bạn bè mọi lúc mọi nơi, thậm chí giứa khuya. Thật tuyệt so với trường học!

Nhược điểm của cách học này là ở chỗ: bạn bè chúng ta không hẳn đã là những người thành công, hạnh phúc. Bạn có thể bắt chước những điều họ làm, nhưng không hẳn điều đó là đúng.

3. Học từ Thầy

Online resource helps students and teachers – Education Gazette

Những người thầy bạn có thể học là người đào tạo (Teach), người huấn luyện (Coach), người kèm cặp (Mentor).

Người thầy đã làm được việc đó rồi, đã làm rất nhiều lần, và đang làm việc đó nhiều hơn nữa. Và họ dạy lại cho bạn điều bạn thực sự muốn học.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc kinh doanh, chúng ta cũng cần có những người thầy dẫn dắt mình giải quyết các vấn đề phát sinh, Bạn học gì, học như thế nào không quan trọng bằng việc chọn đúng người Thầy.

Nhiều người bảo bạn cần kỷ luật hơn, ngăn nắp hơn, hãy tập trung, hãy lên kế hoạch,… bạn hãy nhìn xem bản thân họ có làm những việc đó không: Họ có kỷ luật không? ngăn nắp không? có tập trung không? có kế hoạch không?… Nếu mọi điều là thật, chứng minh được, hãy theo họ!

Nếu bạn thấy những chia sẻ này hữu ích và muốn nhận được nhiều bài học bổ ích hơn nữa, hãy tham gia cùng với mình nhé.

Nhận xét