Protein - nguồn gốc sự sống (phần 4)

THỰC PHẨM BỔ SUNG PROTEIN

Trên thị trường ngày nay, bạn sẽ được giới thiệu vô vàn các dòng sản phẩm bổ sung protein cho cơ thể. Nếu bạn tập thể hình, việc uống whey protein là cần thiết để giúp tăng cơ nhanh hơn. Vấn đề là, bạn đã thật sự biết rõ về những nguồn thực phẩm ấy chưa? Chúng gồm những loại nào và tốt như thế nào đối với chúng ta?

PROTEIN BAR là thực phẩm được chế tạo bằng cách nén các thành phần dinh dưỡng thành 1 thỏi như socola nhằm cung cấp protein một cách nhanh chóng.

Protein bar khá thuận tiện, đặc biệt đối với những bạn tập gym, sử dụng protein bar trước bữa tập sẽ cung cấp năng lượng, tránh tụt huyết áp trong quá trình tập luyện. Với những bạn muốn giảm cân, sử dụng một thanh protein sau bữa tập sẽ làm cho cơ bắp phát triển và phục hồi nhanh chóng.

Tuy nhiên, đi đôi với sự tiện lợi mà protein bar mang lại là hàm lượng đường chứa bên trong nó. Nếu bạn chỉ dùng protein bar như các bữa ăn phụ mà không tập tành chỉ hết thì bạn có thể tăng cân như thường!

Lựa chọn tốt nhất là tránh xa các sản phẩm chứa đường, chất béo cao và lượng sodium nên ít hơn 140mg.

BỘT PROTEIN là sản phẩm quen thuộc khi xuất hiện từ khá lâu lấy nguồn protein tổng hợp từ động vật và thực vật.

Có 3 dạng bột protein:

Protein nguyên thể: chứa 60-80% protein và 20-30% chất béo và carbs.

Protein phân tách: là protein được loại bỏ chất béo và carbs, nó chứa khoảng 90-95% protein.

Protein thủy phân: kết quả của quá trình làm nóng nguyên liệu dưới áp lực hơi nước áp suất cao, phá vỡ liên kết giữa các axit amin, khiến quá trình hấp thu protein nhanh hơn.
Những sản phẩm bổ sung protein nổi tiếng và được biết đến khá phổ biến: 

- Whey protein được sản xuất từ sữa bò, bao gồm 3 loại là Concentrate (60-80%  protein), Isolate (80-90% protein), và Hydrolyzed: hấp thụ nhanh và dễ tiêu hóa.
- Casein protein là 1 protein trong sữa, được tiêu hóa và hấp thụ chậm hơn.
- Bột protein ngũ cốc khá phổ biến đối với những người ăn chay. Protein ngũ cốc được chiết suất từ các loại đậu, giàu chất xơ và có mặt các loại axit amin thiết yếu. Bột protein ngũ cốc thường được hấp thụ chậm hơn Whey nhưng nhanh hơn Casein.
Thời điểm tốt nhất nên nạp protein là ngay sau khi bạn tập thể dục hay vận động. Bởi tại thời điểm này, cơ thể bắt đầu phục hồi, việc nạp protein sẽ khiến cơ bắp có thêm nguyên liệu để phục hồi và phát triển.

Việc chia nhỏ bữa ăn protein khoảng 3-4 giờ sau khi tập và trước khi đi ngủ cũng là điều cần thiết, vì trong giấc ngủ, cơ thể sẽ tiêu hao hết lượng protein chúng ta đã nạp trong ngày.

Trên đây là phần kết của những kiến thức quan trọng về protein đối với cơ thể của chúng ta. Các bạn đã nhớ kỹ những nguồn thực phẩm giàu protein chưa? Hãy tham khảo danh sách thường xuyên để có sự lựa chọn tốt cho cơ thể, nạp protein một cách hợp lý nhất.
Hãy chú trọng tập luyện mỗi ngày kết hợp ăn uống đúng, đủ để bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp cơ thể khỏe mạnh!

Chúc các bạn sẽ có làn da đẹp cũng như thân hình cơ bắp săn chắc đạt chuẩn nhé!

http://giadinha631.blogspot.com/2019/12/protein-nguon-goc-su-song-phan-1.html

Nhận xét