Protein - nguồn gốc sự sống (phần 2)

THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN

Bình thường không tìm kiếm, khi cần hỏi khắp nơi!  Để không phải đau đầu tìm kiếm nguồn thực phẩm chứa protein hỗ trợ sức khỏe đang có vấn đề, dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu protein phổ biến mà bạn cần phải biết đấy!

Tham khảo ngay bạn nhé!

Trong 100g thực phẩm, bạn có thể so sánh hàm lượng protein của các thực phẩm này một cách dễ dàng và thuận tiện cho việc lựa chọn nguyên liệu thích hợp cho từng bữa ăn!

NGUỒN THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN VÀ LÀNH MẠNH 

Không phải thực phẩm nào chứa nhiều protein cũng tốt đối với cơ thể, vì vậy chúng ta cần biết rõ những thực phẩm lành mạnh có hàm lượng protein cao nạp vào cơ thể nhằm mang lại sức khỏe tốt nhất.

1. Protein có nguồn gốc từ thực vật như các loại đậu, các loại hạt dinh dưỡng và ngũ cốc nguyên hạt.

Các loại đậu: đậu lăng, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu phộng, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như tàu hũ ky, đậu hũ,…
Hạt dinh dưỡng: hạnh nhân, hạt óc chó, quả hồ trăn, hạt điều, quả phỉ, hạt dẻ cười, hạt bí, hạt hướng dương hay hạt chia,….
Ngũ cốc nguyên hạt: lúa mì, hạt quinoa, gạo lứt, yến mạch, kiều mạch…

Một số loại rau có protein cao hơn là ngô, bông cải xanh, măng tây và atisô... Tuy nhiên rau và trái cây lại chứa ít protein hơn những sản phẩm khác. 

2. Protein có nguồn gốc động vật như thịt, hải sản, trứng, sữa.

Các thực phẩm, tốt nhất có thể chọn lựa là cá, hàu, tôm. Trứng là một sự lựa chọn khá ổn khi 1 quả trứng có chứa tới 6g protein nhưng kèm theo cholesterol ảnh hưởng tim mạch!
Nếu bạn thích ăn thịt đỏ như thịt heo, thịt cừu, thịt bê hay thịt dê chưa qua chế biến thì này hãy sử dụng hạn chế nhé!

Hãy tránh xa thịt xông khói, xúc xích, thịt nguội và giăm bông, chúng đều không tốt cho sức khỏe bởi đây là những thực phẩm có hàm lượng chất béo chuyển hóa và cholesterol cao ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.
Vậy có phải ăn càng nhiều protein càng tốt không? Hãy xem phần tiếp theo chủ đề "Ăn bao nhiêu Protein mới đủ" nhé!
http://giadinha631.blogspot.com/2019/12/protein-nguon-goc-su-song-phan-3.html

Nhận xét